ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีชีวิต ทารกหลุดออกจากช่องคลอด โดยที่ไม่รู้ว่าตั้งครรภ์

ข่าวภูมิภาค 30 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - หญิงอายุ 25 ปี เธอปวดท้องอย่างหนัก วิ่งไปเข้าห้องน้ำ ปรากฏว่ามีทารกหลุดออกมา ซึ่งเธอไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองตั้งครรภ์ ไปดูวินาทีชีวิตที่เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือทารกที่คลอดออกมา

นี่เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม กำลังให้การช่วยเหลือทารกเพศชาย อายุครรภ์ 6 เดือน ที่คลอดออกมาในห้องน้ำ ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลสำนักบก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยทารกดังกล่าวหลุดออกมาจากช่องคลอดของแม่ และนอนอยู่ข้างโถส้วม หายใจรวยริน แต่ยังมีชีพจรอยู่ เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการใส่ท่อช่วยหายใจ เพื่อรอทางด้านกู้ชีพมารับ

หญิงอายุ 25 ปี ผู้ที่คลอดลูกออกมา และนั่งตกเลือดอยู่หน้าบ้าน บอกว่า เธอไม่รู้ตัวว่าตัวเองตั้งครรภ์ เพิ่งจะมาทราบตอนเด็กหลุดออกมา ก่อนเกิดเหตุกำลังจะเดินไปเข้าห้องน้ำเพื่อปลดทุกข์เพราะเกิดปวดท้องอย่างหนัก จู่ ๆ ก็มีเด็กหลุดออกมา

นายกัลยา เงินกอบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม บอกว่าหลังได้รับแจ้งก็รีบมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และก็พบทารกกับแม่เด็กอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเมื่อมาถึงก็พบว่าเด็กอาการ  50/50  มีอาการตัวเขียว จึงช่วยกันปั๊มหัวใจ จนเด็กเริ่มหายใจและขยับตัวได้   ก่อนนำตัวเด็ก และแม่ส่งโรงพยาบาลชลบุรีเพื่อรักษาอาการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark