ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวญี่ปุ่นทานไอศกรีมแก้อากาศร้อนจัด

เช้านี้ที่หมอชิต - กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น เผชิญสภาพอากาศร้อนจัด ทำลายสถิติอากาศร้อนที่สุดในเดือนมิถุนายน ในรอบ 147 ปี ขณะที่บางพื้นที่อุณหภูมิพุ่งทะลุ 40 องศาเซลเซียสแล้ว

หลายพื้นที่ทั่วประเทศของญี่ปุ่น กำลังเผชิญกับคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุม ส่งผลให้อุณหภูมิในหลายพื้นที่ พุ่งทะลุ 40 องศาเซลเซียส ขณะที่กรุง "โตเกียว" เมืองหลวงของประเทศ วัดอุณหภูมิวานนี้ได้ที่ 35.1 องศาเซลเซียส โดยถือเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันแล้ว ที่มีอุณหภูมิสูงแตะระดับ 35 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เดือน มิถุนายนของปีนี้ กลายเป็นเดือน มิถุนายนที่ร้อนที่สุดนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1875 หรือในรอบ 147 ปีเลยทีเดียว และอากาศจะร้อนไปจนถึงวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ ซึ่งตอนนี้ ชาวญี่ปุ่นได้ออกไปทานไอศกรีม เพื่อคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้กระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม เรียกร้องให้ประชาชนในกรุงโตเกียวและเมืองโดยรอบ ช่วยกันประหยัดไฟ ด้วยการปิดไฟที่ไม่จำเป็น เพื่อลดการใช้พลังงาน พร้อมกล่าวเตือนประชาชน ว่าไม่ควรสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่กลางแจ้ง เพื่อลดความเสี่ยงเป็นโรคลมแดด และควรใช้เครื่องปรับอากาศอย่างเหมาะสมเพื่อคลายความร้อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark