ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัยรุ่น 2 คน ใช้มีดจี้ชิงเข็มพระเกี้ยวติดเสื้อนักเรียน

ข่าวอาชญากรรม 30 มิถุนายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องของนักเรียนหอวังถูกจี้ชิงทรัพย์เมื่อวันก่อนเพิ่งจับคนร้ายได้ มาวานนี้ก็เกิดเหตุอีกเป็นนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ถูกวัยรุ่น 2 คน ไปดักทำร้ายร่างกายแถมยังใช้มีดข่มขู่ ก่อนจะชิงพระเกี้ยวเข็มกลัดของเด็กมัธยมปลายไป

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 15.00 น.วานนี้ ภายในซอยรามคำแหง 43/1 เขตวังทองหลาง ติดกับรั้วโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โดยมีภาพจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ บันทึกเหตุการณ์นี้ไว้ได้ โดยกลุ่มคนร้ายมีด้วยกัน 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด โดย 2 คน ลงไปก่อเหตุ เข้าไปหาเรื่องนักเรียนชายของโรงเรียนบดินทรเดชาฯ กระชากคอเสื้อแล้วชักอาวุธมีดออกมาข่มขู่ ก่อนจะชกเข้าไปที่ใบหน้าของนักเรียนชายคนดังกล่าว ระหว่างก่อเหตุมีเพื่อนของน้องนักเรียนเดินตามมาด้วย 3 คน แต่ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเพราะทุกคนอยู่ในอาการตกตะลึง กระทั่งมีผู้ปกครองนักเรียนเจ้าของกล้องหน้ารถ ตะโกนข่มขู่คนร้ายว่าจะแจ้งตำรวจ จากนั้นก็มีผู้ปกครองอีก 2 คน ลงจากรถไปช่วยเหลือ คนร้ายจึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ส่วนน้องนักเรียนชายพบว่า มีรอยฟกช้ำจากการถูกต่อยเข้าที่ใบหน้า และพบว่าถูกชิงเอาเข็มกลัดพระเกี้ยว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโรงเรียนที่ติดอยู่ที่อกเสื้อไป ซึ่งเรื่องนี้ก็ถูกนำไปแชร์เตือนภัยในกลุ่มผู้ปกครองของโรงเรียนทันที เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ

พันตำรวจเอก กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำนักเรียนผู้เสียหาย โดยมีสหวิชาชีพและอาจารย์มาร่วมการสอบปากคำด้วย และมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ผู้เสียหายยังให้การว่าไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับกลุ่มนักเรียน กลุ่มวัยรุ่น หรือบุคคลใด ๆ อีกทั้งยังไม่เคยรู้จักผู้ก่อเหตุมาก่อน ตอนนี้ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ซึ่งพอทราบเส้นทางการหลบหนีในระยะประมาณ 5 - 10 กิโลเมตร แล้ว แต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ เพราะยังต้องรอภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดที่เห็นใบหน้าของผู้ก่อเหตุที่ชัดเจนที่สุดก่อน

ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวน เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มนักเรียนอาชีวะ หรือกลุ่มนักเรียนด้วยกัน แต่อาจเป็นกลุ่มคู่กรณีที่เคยขัดแย้งกับผู้เสียหาย และอาจใช้การชิงเข็มกลัดมาเป็นข้ออ้างในการก่อเหตุ อีกทั้งจากการตรวจสอบข้อมูลการแจ้งความของร้อยเวร ยังไม่พบว่า มีการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ในพื้นที่ของ สน.วังทองหลาง แต่ได้สอบถามข้อมูลพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุไปยังพื้นที่ข้างเคียง หรือพื้นที่ที่มีโรงเรียน ซึ่งมีเครื่องแบบลักษณะที่ต้องติดเข็มกลัดคล้ายกับนักเรียนที่ถูกก่อเหตุแล้ว

รร.บดินทรเดชาฯ วางมาตรการดูแลนักเรียน
ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ซอยรามคำแหง 43/1 บรรยากาศเช้านี้ มีนักเรียนมาเรียน และทำกิจกรรมตามปกติ โดยมีตำรวจ สน.วังทองหลาง มาตรวจสอบรอบรั้วโรงเรียน รวมถึงประชุมหารือกับรองผู้อำนวยการโรงเรียนฯ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อเข้าไปรับฟัง

นายสุพัฒน์ อัตจริต รองผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนได้แจ้งทั้งผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน ให้เพิ่มความระมัดระวัง ขณะเดินทางไป-กลับโรงเรียน เลิกเรียนแล้วให้รีบกลับบ้าน อย่าออกนอกเส้นทาง ส่วนบริเวณรั้วโรงเรียนมีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้ แต่ตรงจุดที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งเท่าที่ทีมข่าวสังเกต พบว่า กล้องส่วนใหญ่จะติดตั้งไว้บริเวณหน้าโรงเรียน

ส่วนนักเรียนที่ประสบเหตุ อยู่ชั้น ม.5 วันนี้มาเรียนตามปกติ โดยเด็กเล่าให้ฟังว่า หลังเลิกเรียน ก็เดินกลับไปเป็นกลุ่มกับเพื่อน จู่ ๆ มีชายแปลกหน้า 2 คน เข้ามาขอตราสัญลักษณ์พระเกี้ยว แต่เด็กไม่ให้ จึงเกิดการต่อสู้ขึ้น ทำให้บาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณใบหน้าจากการถูกต่อย ส่งผลให้เคี้ยวข้าว หรือพูดลำบาก แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธมีด ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุก็หนีไปได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark