ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กลุ่มผู้เสียหาย แจ้งจับ บุคคลอ้างทำงานสำนักนายกฯ เรียกเงินฝากเข้าทำงาน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลุ่มผู้เสียหาย เป็นชาย 4 คน แจ้งจับบุคคลอ้างว่า เป็นหนึ่งในคณะทำงานของผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรียกเงินฝากเข้าทำงาน กอ.รมน. คนละ 150,000 บาท แต่สุดท้ายเชิดหนี ติดต่อไม่ได้

กลุ่มผู้เสียหายจากอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่รวม 4 คน นำหลักฐานการโอนเงินและการสนทนาพูดคุยผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์กับผู้ที่อ้างตัวว่า เป็นหนึ่งในคณะทำงานของผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มามอบให้กับ พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่และพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว ภายหลังถูกหลอกให้จ่ายเงินคนละ 150,000 บาท เพื่อแลกกับการฝากเข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยพบว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายถูกหลอกในลักษณะเดียวกันกว่า 10 ราย

ขณะที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ บอกว่า ผู้เสียหายทั้งหมดได้ประสงค์เข้าแจ้งความจึงได้อำนวยความสะดวกโดยให้พนักงานสอบสวนมารับแจ้งความที่นี่ ก่อนที่จะส่งสำนวนกลับไปยังพื้นที่ สภ.แม่แจ่ม เพื่อรับแจ้งเลขคดี โดยเบื้องต้นจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่หลอกให้ผู้เสียหายทั้งหมดโอนเงินให้ในข้อหาฉ้อโกง พร้อมกันนี้จะเร่งติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีและดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา เพื่อนำทรัพย์สินที่มีมาจำหน่ายนำเงินมาคืนให้ผู้เสียหาย เนื่องจากประสงค์ต้องการเงินคืน พร้อมกันนี้อยากฝากเตือนประชาชนที่ต้องการทำงานราชการ อย่าได้หลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างตัวในลักษณะนี้อย่างเด็ดขาด เพราะการทำงานราชการ จะต้องมีการสอบเข้าเท่านั้นไม่ใช่จะเสียเงินแล้วไปทำงานได้เลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark