ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านแห่แจ้งความ ถูกหลอกเปิดบัญชีม้า แลกข้าวสาร จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนกันเองกลายเป็นมิจฉาชีพ อ้างว่าจะมี สจ.ในพื้นที่จะลงสมัคร สส.ออกตระเวนขอถ่ายบัตรประชาชนจากชาวบ้าน แลกข้าวสาร 1 ถุง 5 กิโลกรัม สุดท้ายนำบัตรของชาวบ้านไปเปิดบัญชีม้ารับโอนเงิน มีชาวบ้านเสียหายกว่า 200 ราย

กลุ่มผู้เสียหาย เป็นชาวบ้านจากตำบลหัวถนน ตำบลหนองปรือ และตำบลสระสี่เหลี่ยม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี แห่กันเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พนัสนิคม เพื่อนำหลักฐานไปแจ้งปิดบัญชีธนาคาร และให้ตำรวจตามจับกุมตัวผู้ที่มาหลอกลวง หลังจากพบว่าบัญชีของตนเองมียอดเงินโอนเข้า-ออกหลายครั้งผิดปกติ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่มีหญิงสาวชื่อ "นิด" ซึ่งเป็นชาวบ้านในตำบลสระสี่เหลี่ยม ออกตระเวนขอถ่ายรูปบัตรประชาชน และสแกนใบหน้าเจ้าของบัตรฯ แลกกับการรับแจกข้าวสาร 1 ถุง 5 กิโลกรัม โดยอ้างว่า สจ.คนหนึ่งในพื้นที่ ต้องการฐานเสียงในการลงสมัคร สส.เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

ความมาแตกก็ตอนที่ธนาคารโทรศัพท์มาแจ้งให้ผู้เสียหายทราบว่า มีชื่อของตนถูกนำมาใช้เปิดบัญชี และบัญชีที่เปิดมียอดเงินโอนเข้า-ออก แบบผิดปกติ บางคนมียอดเงินโอนเข้ามา 50,000-60,000 บาท แล้วบัญชีถูกแจ้งปิดทันที เชื่อว่าน่าจะมีการนำชื่อไปใช้เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อใช้รับโอนเงินของแก๊งมิจฉาชีพ ผู้เสียหายที่เหลือซึ่งถูกหญิงสาวชื่อนิด หลอกนำรูปบัตรประชาชนไปใช้ จึงแห่ไปขอปิดบัญชีธนาคาร พร้อมกับแจ้งความให้ตำรวจ ตามจับหญิงสาวชื่อนิด มาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark