ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบวัยรุ่น 3 คน ทำร้าย นร.บดินทรเดชาฯ แล้ว คึกคะนอง เมาน้ำกระท่อม ทำเพื่อความสะใจ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุถี่บริเวณหน้าโรงเรียน หลังกรณีนักเรียนหอวังถูกจี้ชิงทรัพย์เมื่อวันก่อน เพิ่งจับคนร้ายได้ ผู้เสียหายยังไม่ทันหายตกใจ เกิดคดีใหม่ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เมื่อวานนี้ มีเด็กนักเรียนถูกวัยรุ่น 2 คน ไปดักทำร้ายร่างกายแถมยังใช้มีดข่มขู่ ก่อนจะชิงพระเกี้ยวเข็มกลัดไป มีกล้องหน้ารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะนั้นได้

เรียกว่าอุกอาจจริง ๆ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 15.00 น. วานนี้ ภายในซอยรามคำแหง 43/1 เขตวังทองหลาง ติดกับรั้วโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โดยมีภาพจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ บันทึกเหตุการณ์นี้ไว้ได้ กลุ่มคนร้ายมีด้วยกัน 3 คน แต่งกายชุดไปรเวท ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด โดย 2 คนลงไปก่อเหตุ เข้าไปหาเรื่องนักเรียนชายของโรงเรียนบดินทรเดชาฯ กระชากคอเสื้อแล้วชักอาวุธมีดออกมาข่มขู่ ก่อนจะชกเข้าไปที่ใบหน้าของนักเรียนชายคนดังกล่าว ระหว่างก่อเหตุมีเพื่อนของน้องนักเรียนเดินตามมาด้วย 3 คน แต่ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเพราะทุกคนอยู่ในอาการตกตะลึง กระทั่งมีผู้ปกครองนักเรียนเจ้าของกล้องหน้ารถ ตะโกนข่มขู่คนร้ายว่าจะแจ้งตำรวจ จากนั้นก็มีผู้ปกครองอีก 2 คน ลงจากรถไปช่วยเหลือ คนร้ายจึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ส่วนน้องนักเรียนชาย พบว่า มีรอยฟกช้ำจากการถูกต่อยเข้าที่ใบหน้า และพบว่าถูกชิงเอาเข็มกลัดพระเกี้ยว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโรงเรียนที่ติดอยู่ที่อกเสื้อไป ซึ่งเรื่องนี้ก็ถูกนำไปแชร์เตือนภัยในกลุ่มผู้ปกครองของโรงเรียนทันที เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ

ล่าสุด ตำรวจรวบตัว 3 วัยรุ่นที่ทำร้ายนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชาฯ ได้แล้ว โดยพบว่าทั้ง 3 คน เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ไม่ได้เป็นนักเรียนสังกัดอยู่โรงเรียนใดแล้ว เบื้องต้นทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงเข็มของนักเรียนคนดังกล่าวจริง โดยสาเหตุเกิดจากช่วงก่อนเกิดเหตุได้ไปเสพน้ำกระท่อมด้วยกันจนเกิดอาการมึนเมา และขี่รถจักรยานยนต์ออกมาด้านนอก ก่อนที่จะเจอนักเรียนคนดังกล่าวด้วยความคึกคะนองและมึนเมา จึงเข้าไปจี้ชิงเข็มของนักเรียนคนดังกล่าว เพื่อความสะใจ ทั้งนี้ยืนยันว่า ตนเองไม่เคยก่อเหตุดังกล่าวมาก่อนกระทำไปเพราะฤทธิ์จากการเมากระท่อมและความคึกคะนอง ไม่ได้มีเรื่องส่วนตัวกับนักเรียนคนดังกล่าว

รร.บดินทรเดชาฯ วางมาตรการดูแลนักเรียน
ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ซอยรามคำแหง 43/1 บรรยากาศเช้านี้ มีนักเรียนมาเรียนและทำกิจกรรมตามปกติ โดยมีตำรวจ สน.วังทองหลาง มาตรวจสอบรอบรั้วโรงเรียน รวมถึงประชุมหารือกับรองผู้อำนวยการโรงเรียนฯ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อเข้าไปรับฟัง

ส่วนนักเรียนที่ประสบเหตุ อยู่ชั้น ม.5 วันนี้มาเรียนตามปกติ โดยเด็กเล่าให้ฟังว่า หลังเลิกเรียนก็เดินกลับไปเป็นกลุ่มกับเพื่อน จู่ ๆ มีชายแปลกหน้า 2 คน เข้ามาขอตราสัญลักษณ์พระเกี้ยว แต่เด็กไม่ให้ จึงเกิดการต่อสู้ขึ้น ทำให้บาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณใบหน้าจากการถูกต่อย ส่งผลให้เคี้ยวข้าว หรือพูดลำบาก แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธมีด ส่วนคนร้ายหนีไปได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทำให้ทางโรงเรียนต้องเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยให้เข้มข้นขึ้น

จับชายก่อเหตุชิงทรัพย์นักเรียน โรงเรียนหอวัง
ส่วนกรณีของนักเรียนโรงเรียนหอวัง ชั้น ม.6 ถูกคนร้ายถือสิ่งของลักษณะคล้ายปืน จี้ขอเงินน้องไป 100 บาท เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 27 มิถุนายน บริเวณถนนด้านข้างโรงเรียนหอวัง ตรงข้ามกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เคสนี้ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว คือ นายชยันต์ อายุ 48 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างย่านอินทามระ โดยไปจับกุมตัวได้ที่บริเวณแยกสุทธิสาร

นายชยันต์ รับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุจริง แต่ไม่มีอาวุธปืนตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด แต่ใช้โทรศัพท์มือถือจี้หลังเพื่อให้ดูคล้ายอาวุธปืนข่มขู่เท่านั้น หลังเกิดเหตุได้หลบหนีกลับไปหาภรรยาที่บ้านพักย่านอินทามระ 

ขณะที่ทางตำรวจบอกว่า ก่อนก่อเหตุนายชยันต์ได้เสพยา จากนั้นจึงนั่งรถประจำทางจากบ้านพักไปที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว และเดินเลาะกำแพงโรงเรียนหอวัง จนพบเด็กนักเรียนผู้เสียหายจึงลงมือก่อเหตุ ส่วนสาเหตุมาจากเงินไม่พอใช้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark