ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจเตือนนักเรียน เพิ่มความระมัดระวัง

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจออกมาเตือนน้อง ๆ นักเรียน ให้เพิ่มความระมัดระวังตัว ทั้งในช่วงเช้าและช่วงเย็นที่เดินทางไปโรงเรียน หรือเดินทางกลับบ้าน อย่ามัวแต่เล่นโทรศัพท์มือถือ เพราะอาจถูกคนร้ายเข้ามาจี้ชิงทรัพย์ได้

หลังเกิดเหตุคนร้ายชี้ชิงทรัพย์นักเรียนโรงเรียนหอวัง และโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) อย่างต่อเนื่อง 2 วันติด รายแรกถูกจี้เอาเงินไป 100 บาท และตำรวจไปติดตามจับกุมตัวมาได้อย่างทันที สารภาพทำไปเพราะไม่มีเงิน ส่วนรายที่ 2 ถูกจี้ชิงพระเกี้ยวสัญลักษณ์ที่หน้าอกเสื้อ และยังถูกทำร้ายร่างกาย ตำรวจก็ตามไปจับกุมตัวคนร้ายได้เช่นกัน รับสารภาพว่า เสพกระท่อมจนเกิดความคึกคะนอง

เรื่องนี้ พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาเตือนว่า ขอให้นักเรียนที่เดินกลับบ้านตามลำพังหลีกเลี่ยงการใส่หูฟัง การเล่นหรือคุยโทรศัพท์มือถือระหว่างกลับบ้าน เพราะจะเป็นการลดการระมัดระวังตัว หากมีคนร้ายมาจากด้านหลังก็จะไม่ทราบ แต่หากเหตุเกิดขึ้นแบบจวนตัวและคนร้ายไม่ได้มีอาวุธ ก็ขอให้ถ่ายคลิปวิดีโอ หรือไลฟ์สด เพราะคนร้ายยุคนี้กลัวกล้อง แต่หากคนร้ายมีอาวุธ ก็ขอให้ระวังและเอาความปลอดภัยของตัวเองเป็นที่ตั้ง

ขณะที่ พลตำรวจเอก อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าไม่ได้เป็นที่เปลี่ยว ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงบ่าย ๆ จึงให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจไปช่วยเสริมตำรวจดูแลความปลอดภัย โดยเฉพาะหลังเลิกเรียน ซึ่งเป็นรอยต่อครูอาจารย์ออกเวร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark