ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ค้าโอด ลอตเตอรี่เหลือค้างแผง จ.เลย

ข่าวภาคค่ำ - กลุ่มผู้ค้าโอด ลอตเตอรี่ยังเหลือค้างแผงจำนวนมาก เพราะประชาชนหันไปซื้อสลากดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง หลายคนจึงเตรียมหาอาชีพใหม่รองรับ

จากการตรวจสอบแผงขายลอตเตอรี่ในเขตเทศบาลเมืองเลย พบว่าค่อนข้างเงียบเหงา แม้ว่าพรุ่งนี้จะออกรางวัลแล้วก็ตาม เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่หันไปซื้อสลากดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ทำให้ลอตเตอรี่เหลือค้างแผงจำนวนมาก

ผู้ค้าบอกว่า ตั้งแต่รัฐบาลเปิดขายสลากดิจิทัล ทำให้ลอตเตอรี่เหลือค้างแผงทุกงวด หากเพิ่มสลากดิจิทัลอีกงวดละ 2 ล้านใบ จะกระทบกับผู้ค้าเป็นอย่างมาก และอาจทำให้อาชีพนี้สูญหายได้ เพราะหลายคนเตรียมหาอาชีพใหม่รองรับแล้ว

เช่นเดียวกับที่ จังหวัดพิจิตร การซื้อขายลอตเตอรี่ก่อนออกรางวัล เป็นไปอย่างเงียบเหงา และมีลอตเตอรี่เหลือค้างแผงทุกราย เพราะนักเสี่ยงโชคหันไปซื้อสลากดิจิทัล แม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่เป็นผู้สูงอายุต่างโอดครวญอยากจะเปลี่ยนอาชีพ แต่ไม่รู้จะทำอะไร เพราะอายุมากแล้ว

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า มีผู้ถูกรางวัลสลากดิจิทัล 73,330 รางวัล และคนที่ผูกบัญชีกับธนาคารกรุงไทย ได้โอนเงินเข้าบัญชีแล้ว แต่อีก 1,913 รางวัล มูลค่ากว่า 7.2 ล้านบาท ยังไม่ขึ้นรางวัล ซึ่งข้อมูลจะอยู่ในระบบไม่เกิน 2 ปี จึงขอให้ตรวจสอบขึ้นเงินรางวัลด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark