ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ชิงทองน้ำหนัก 15 บาท จ.ปทุมธานี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยว ควงอาวุธปืนจี้ชิงทองร้านทอง ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ชิงทองไปได้น้ำหนัก 15 บาท โดยขณะก่อเหตุมีการจับพนักงานร้านทองเป็นตัวประกันด้วย ล่าสุดตำรวจรวบตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว พบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างเค้นสอบปากคำ และติดตามหาทองของกลางคืน ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

วงจรปิดร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เผยให้เห็นพฤติกรรมคนร้าย เป็นชายรูปร่างสันทัด สวมเสื้อสีเหลือ ใส่หมวกแก็ป และหน้ากากอนามัย ถืออาวุธปืนข่มขู่พนักงานร้านทอง ให้หยิบทองจากตู้โชว์ส่งให้ ขณะเดียวกันได้จับพนักงานชาย ที่อยู่หน้าร้านทองเป็นตัวประกัน หลังจากที่ได้ทองแล้ว รีบวิ่งหนีออกทางหน้าห้าง ก่อนปล่อยตัวประกัน และรีบขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีใช้เส้นทางรังสิต-นครนายก ต่อมาตำรวจสภ.ธัญบุรี วิทยุสกัดจับคนร้ายแต่ยังไร้วี่แวว ตรวจสอบพบว่า คนร้ายชิงทองคำรูปพรรณไปได้ รวมน้ำหนัก 15 บาท คิดมูลค่าความเสียหายมากกว่า 450,000 บาท เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 10.00 ของวันนี้

สอบถามพนักงานร้านทองที่ถูกจับเป็นตัวประกัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีพนักงานหญิงอยู่ในร้าน 4 คน ส่วนตนเองยืนอยู่หน้าร้าน คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40-50 ปี สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขาวยาวสีดำ ได้เดินมาจากฝั่งศูนย์อาหาร เมื่อถึงหน้าร้านได้ควักอาวุธปืนออกมา พร้อมกับคว้าข้อมือตนเองไว้ ยกปืนขึ้นข่มขู่ทุบตู้โชว์ บังคับให้พนักงานหญิงหยิบสร้อยคอทองคำให้ หลังจากชิงทองสำเร็จ จังหวะที่กำลังวิ่งหนี ได้ปล่อยมือตัวประกัน ก่อนจะรีบวิ่งหนีออกจากห้าง

หลังเกิดเหตุ ตำรวจสภ.ธัญบุรี ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐาน และตรวจลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ รวมถึงเชิญตัวพนักงานร้านทองทั้งหมดที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำ นอกจากนี้ชุดสืบสวนได้ระดมเก็บหลักฐานกล้องวงจรปิดในห้าง ตั้งแต่ก่อนและหลังเกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายน่าจะอาศัยอยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุ ล่าสุดตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุ พบว่าเป็นข้าราชการสังกัดแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี

ตำรวจคใช้เวลา 8 ชั่วโมงควบคุมตัวผู้นายอภิชัย เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานพัสดุ และอาคารสถานที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มาทำการสอบสวน หลังได้ติดต่อเข้ามอบตัว รวมถึงเร่งติดตามหาทองของกลางคืน เบื้องต้นคาดว่าปมเหตุที่ลงมือชิงทอง เพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้นอกระบบ

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า วันนี้ผู้ต้องหาขอลากิจไปทำธุระส่วนตัว แต่มาก่อเหตุดังกล่าว ด้านกรมราชทัณฑ์มีคำสั่งให้นายอภิชัยออกจากราชการไว้ก่อน และได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนวินัยร้ายแรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark