ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบลูกศิษย์วัด สุดแสบ ขโมยเงินเจ้าอาวาส เล่นพนันบาการา จ.พระนครศรีอยุธยา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคุมตัวลูกศิษย์วัดสุดแสบ ก่อเหตุขโมยเงินเจ้าอาวาสและเงินในวัดรวมกว่า 400,000 บาท นำไปเล่นพนันบาคารา

เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในวัดกล้วย ตำบลกะมัง อำเภอพระนครศรีอยุธยา โดยตำรวจได้คุมตัวนายปอน ซึ่งเป็นลูกศิษย์วัดและเป็นผู้ต้องสงสัยที่คาดว่า จะก่อเหตุขโมยเงินเจ้าอาวาสและเงินภายในตู้บริจาควัดไปสอบปากคำที่โรงพัก ภายหลังนายองุ่น ชูผลา อายุ 73 ปี ไวยาวัจกรวัดซึ่งเป็นตัวแทนเจ้าอาวาสวัด ได้เข้าแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีกับนายปอน ที่เข้ามาทำความสะอาดภายในกุฎิเจ้าอาวาสและก่อเหตุลักทรัพย์

โดยพระครูประภัครญาณสุนทร อายุ 82 ปี เจ้าอาวาสวัดได้พาทีมข่าวไปชี้จุดที่เก็บเงินภายในกุฏิชั้น 2 พบว่าถุงเงินที่ภายในมีเงินสดจำนวน 100,000 บาท ที่วางอยู่ได้หายไป ขณะที่ตู้รับบริจาคเงินก็ถูกไขกุญแจออก ส่วนเงินในลิ้นชักก็ถูกขโมยรวมแล้วกว่า 400,000 บาท

เจ้าอาวาสบอกว่า ขณะกำลังจะเอาเงินไปจ่ายค่าไฟก็ตกใจ พบว่าเงินที่เก็บไว้ได้หายไป และเมื่อไปดูที่ตู้บริจาคเงิน ก็พบว่าถูกคนร้ายขโมยเงินไปจนเกลี้ยง จึงได้สอบถามนายปอนซึ่งเป็นลูกศิษย์และเป็นคนนับเงิน แต่นายปอนได้ปฏิเสธว่า ไม่ได้ขโมย โดยทางตำรวจได้พาตัวไปสอบปากคำ

ขณะที่ไวยาวัจกรวัดบอกว่า นายปอนเคยบวชเณรอยู่ที่วัด และได้สึกไปทำงานและกลับมาอยู่วัดเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งท่านเจ้าอาวาสก็ใจดีให้อาศัยขายพวงมาลัยอยู่ในวัด และเข้าออกกุฏิเจ้าอาวาส โดยมีหน้าที่ทำความสะอาด ซึ่งท่านก็ไว้ใจ โดยไม่รู้ว่า นายปอนเคยขโมยกุญแจไขตู้บริจาคบ่อยครั้ง ประกอบกับช่วงหลังนายปอนได้ซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ และซื้อทองมาสวมใส่ เมื่อเจ้าอาวาสสอบถามก็บอกว่า ถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่ปักใจเชื่อตามที่กล่าวอ้างและเชื่อว่า นายปอนเป็นคนขโมยเงินอย่างแน่นอน เพราะรู้ที่เก็บเงินในกุฏิเจ้าอาวาสเป็นอย่างดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark