ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร.อ.ธรรมนัส คุยพรรคเล็กชื่นมื่น

เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐมนตรี หลายคนเมินศึกซักฟอกของฝ่ายค้าน เพราะต่างเชื่อมั่นตอบได้ ไม่ได้กระทำการทุจริตใด ๆ ขณะที่ ร้อยเอกธรรมนัส เคลื่อนไหว ล้อมวงคุยกับขนาดเล็ก ชื่นมื่นกลางห้องประชุมสภา

ร.อ.ธรรมนัส คุยพรรคเล็กชื่นมื่น
เมื่อวานนี้ ในระหว่างที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฏร หรือ สส.ภายในห้องประชุม ที่กำลังดำเนินการประชุมอยู่นั้น ผู้สื่อข่าวได้แอบสังเกตเห็น ความเคลื่อนไหวของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ลุกเดินไปล้อมวงพูดคุยกับเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลขนาดเล็ก นานกว่า 30 นาที โดยในวงนั้นมี นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค สส.หัวหน้าพรรคไทรักธรรม, นายสุรทิน พิจารณ์ สส.พรรคประชาธิปไตยใหม่ และ นายดํารงค์ พิเดช สส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และมี นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล สส.พรรคพลังประชารัฐ หัวหน้ากลุ่ม 16 ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งใจความสำคัญของการล้อมวงคุยระหว่ากันนั้น นายพีระวิทย์ ได้โพสต์ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า "เป็นการหารือถึงแนวทาง การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะมีเร็ว ๆ นี้ ติดตามกันต่อไป"

รัฐมนตรี ยัน พร้อมแจงอภิปรายฯ
ในขณะที่ รัฐมนตรีที่อยู่ในรายชื่อที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ หลายคนออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า จะชี้แจงข้อกล่าวหาได้โดยที่ไม่ต้องเปิดติวเข้มใด ๆ เลย โดยเฉพาะ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็น 1 ในเป้าหมายของยุทธศาสตร์เด็ดหัว สอยนั่งร้าน ของพรรคฝ่ายค้าน โดยบอกว่า จะพูดแต่เรื่องจริงอยู่แล้ว พร้อมยังเชื่อว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่หวั่นไหวใด ๆ ต่อความเคลื่อนไหวของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ออกมาระบุว่า พบหลักฐานการทุจริตของรัฐมนตรีบางคน และเตรียมลงมติไม่ไว้วางใจ และนายกรัฐมนตรีก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน

ต่างจาก นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ย้ำเสมอว่า มั่นใจว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกคนพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา และเชื่อมั่นว่า พรรคขนาดเล็กที่ร่วมรัฐบาลจะให้การสนับสนุนรัฐบาล เหมือนกับการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี อีกทั้งที่ผ่านมา พลเอกประวิตร ก็สมานความสัมพันธ์กับพรรคเล็กมาโดยตลอด จึงไม่สนใจสิ่งที่ ร้อยเอกธรรมนัส ออกมาระบุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark