ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บอร์ดกรุงเทพธนาคม หาแนวทางแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว คณะกรรมการบริษัทกรุงเทพธนาคม นัดหารือประเด็นค่าโดยสารอีกครั้ง ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ เพื่อให้ได้ทิศทางที่ชัดเจน เตรียมหาทางออกร่วมกันกับกรุงเทพมหานคร ในสัปดาห์หน้า

บอร์ดกรุงเทพธนาคม หาแนวทางแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว
คณะกรรมการบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด ที่มีศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ เป็นประธาน ได้ประชุมนัดแรก เพื่อพิจารณาประเด็นสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว 30 ปี ที่จะมีการทบทวนใหม่ ทั้งเรื่องค่าโดยสาร และปรับปรุงวิธีการชำระเงิน หรือการซื้อตั๋วโดยสาร ให้ทันสมัย

สำหรับแนวทางการพิจารณาค่าโดยสาร ส่วนต่อขยาย หมอชิต - คูคต และ แบริ่ง - สมุทรปราการ มีความซับซ้อนทั้งเรื่องสัญญาการร่วมทุน กับรถไฟฟ้ามหานคร หรือ รฟม. จะต้องพิจารณาประเด็นข้อกฎหมาย และแนวทางที่จะเป็นทางออกในมิติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะมีการนัดประชุมบอร์ดกรุงเทพธนาคมครั้งที่ 2 ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ และส่งข้อมูล ข้อสรุปทิศทางและความเป็นไปได้เรื่องค่าโดยสารทั้งระบบ และส่วนต่อขยาย ให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต่อไป  

ชัชชาติ เผยคืบหน้าค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว สัปดาห์หน้า
ในการประชุมคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าหารือกับคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ในแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจร การจัดการคมนาคมทั้งระบบ ส่วนสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้าการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย และค่าโดยสาร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark