ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดช้ำใจ โจรแสบย่องขโมยถอนรากถอนโคน ต้นกระท่อมอายุ 4 เดือน

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของสวนสุดเจ็บใจถูกคนร้ายย่องขโมยต้นกระท่อมอายุ 4 เดือน ที่ปลูกไว้ แบบถอนรากถอนโคน ขอตำรวจตามจับผู้ก่อเหตุและดำเนินคดีให้เข็ดหลาบ เพราะก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สวนแห่งหนึ่ง ตำบลสลักได อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้าย เป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา หลังจากนั้นเดินย่องเข้ามาในสวน มองหันซ้าย-หันขวา ก่อนจะเดินไปถอนต้นกระท่อมที่ปลูกไว้ในท่อซีเมนต์ไปคนละต้น ถอดทั้งรากทั้งโคนเลย จากนั้นก็วิ่งกระโดดออกไปจากสวนด้วยความดีใจ

นายสมจิตร ร่าสมาน อายุ 62 ปี เจ้าของสวน เปิดเผยว่า ตนเองได้ปลูกต้นกระท่อมไว้ในสวนจำนวนร้อยกว่าต้น อายุ 4 เดือน ได้ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยถอนไปทั้งต้นในช่วงกลางคืน หลายต่อหลายครั้ง จนต้องนำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งไว้เพื่อป้องกัน ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เมื่อเปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีชายวัยรุ่นเข้ามาขโมยต้นกระท่อมไปอีก 2 ต้น
 
นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ตอนที่ต้นกระท่อมยังเล็ก ๆ ก็ไม่มีปัญหา พอต้นเริ่มโตกำลังจะเก็บขายได้ ก็ถูกขโมย ส่วนตัวรู้สึกช้ำใจมาก เพราะอุตส่าห์ปลูกเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี หากเข้ามาขโมยเด็ดแต่ใบไปยังพอว่า แต่นี่เล่นถอนเอาไปทั้งต้น เหลือเพียงท่อซีเมนต์ไว้ให้ดูต่างหน้า รู้สึกเจ็บใจ ส่วนตัวคิดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นวัยรุ่นที่ในพื้นที่

เบื้องต้นตนเองได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เข็ดหลาบ เพราะทำมาหลายครั้งแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark