ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ บุกเดี่ยวชิงทอง อ้างปมเกิดจากเป็นหนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองที่จังหวัดปทุมธานี วานนี้ ผ่านไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตำรวจสามารถกดดันจนมอบตัวได้ โดยคนร้ายเป็นข้าราชการกรมราชทัณฑ์ อ้างที่ก่อเหตุเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบ ติดตามเรื่องนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

มือซ้ายจับพนักงานร้านทองเป็นตัวประกัน มือขวาถืออาวุธสังหาร ทุบตู้โชว์ ข่มขู่ บังคับพนักงานร้านทอง ให้คว้าสร้อยทองรูปพรรณมาให้ นี่คือพฤติการณ์ของคนร้าย เป็นชายอายุราว 50 ปี บุกเดี่ยวพร้อมอาวุธปืนเข้าชิงทองในห้างดัง อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ใช้เวลาก่อเหตุไม่กี่นาที กวาดสร้อยทองไปได้ 15 บาท ก่อนจะลากตัวพนักงานที่จับเป็นตัวประกัน กรุยทาง สุดท้ายยอมปล่อยตัว ซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนี

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบพนักงานในร้านทั้งหมด 5 คน อยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานชายที่ถูกจับเป็นตัวประกันเล่านาทีชีวิต บอกตนยืนอยู่หน้าร้านตามปกติ รู้ตัวอีกทีถูกคนร้ายพุ่งเข้ามาใช้อาวุธปืนจี้ ก่อนจะลากตัวเองไปเป็นตัวประกัน

กรรมวิ่งเร็วยิ่งกว่าจรวด ขณะตำรวจกำลังแกะรอยเส้นทางหลบหนี ภรรยาของคนร้ายเห็นข่าว ถึงกับต้องผงะ จำสามีตนเองได้ ช้ำใจยกหูขอให้มอบตัว สุดท้ายยอมจำนน เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ธัญบุรี

จากการตรวจสอบประวัติพบผู้ต้องหา คือ นายอภิชัย เวชากุลอายุ 58 ปี เป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ชำนาญงาน ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายพัสดุ ฝ่ายบริหาร ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง จังหวัดปทุมธานี คาดปมก่อเหตุมาจากปัญหามีหนี้นอกระบบ เบื้องต้น อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งสอบวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ยอมรับชนวนเหตุมาจากภาระหนี้สิน ส่วนจะลางานมาเพื่อตั้งใจก่อเหตุหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างขยายผล

ด้วยปัจจุบันสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ผู้คนมีภาระมากขึ้น ค่าครองชีพต่ำกว่ารายได้ สวนทางกับราคาทองที่พุ่งสูงบาทละ 30,000 กว่าบาท นายกสมาคมค้าทองคำ บอกห้างทองมีความเสี่ยง กลายเป็นเป้าของอาชญากร

ค่าครองชีพที่ทุกอย่างแพง แม้แต่เกลือก็ยังขึ้นราคา ใครจะไปรู้ อาชีพข้าราชการที่คนจำนวนไม่น้อยใฝ่ฝัน จะมาก่อเหตุอาชญากรรม นี่ไม่ใช่แค่เรื่องส่วนตัว แต่กำลังสะท้อนภาพรวมของประเทศ ว่าประชาชนกำลังลืมตาอ้าปากไม่ได้ เป็นโจทย์ใหญ่ที่รัฐต้องแก้ เพราะหากเศรษฐกิจดี ประชาชนคงไม่ผันตัวจากข้าราชการมาเป็นโจรแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark