ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แค่เตือนห้ามจอดรถ หัวร้อนชักมีดฟัน รปภ. เย็บ 6 เข็ม

เช้านี้ที่หมอชิต - พนักงานรักษาความปลอดภัย เข้าไปเตือนชายอายุ 32 ปี หลังจอดรถในที่ห้ามจอด แต่เจ้าตัวไม่พอใจ ออกอาการหัวร้อน คว้ามีดออกมาฟัน รปภ.อายุรุ่นราวคราวพ่อ ได้รับบาดเจ็บเย็บถึง 6 เข็ม

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ลานจอดรถเอกชนแห่งหนึ่งย่านรัชดา จะเห็นภาพพนักงานรักษาความปลอดภัย อายุ 66 ปี เดินออกมาเหมือนพูดอะไรกันบ้างอย่าง ก่อนจะถูกผู้ชายคนหนึ่งอายุ 32 ปี ถือมีดออกมาคล้ายจะฟัน แต่เหตุการณ์ไม่จบ เพราะเหมือนทั้งคู่จะพูดอะไรบางอย่างด้วยท่าทางขึงขัง จากนั้นชายอายุ 32 ปี ก็ดึงมีดออกจากฝัก ชี้หน้า รภป. รปภ.จึงใช้มือปัด ก่อนจะถูกชายอายุ 32 ปี ฟันเข้าที่แขน 1 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บ

คุณลุง รปภ. อายุ 66 ปี ผู้บาดเจ็บเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 03.00 น.วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา คู่กรณีนำรถเข้ามาจอด แต่ตอนจอดตนเองไม่เห็น มีเพื่อนร่วมงานมาบอก จึงเดินไปดู ก็ไม่เห็นเจ้าของ ก็รออยู่พักใหญ่ จึงเห็นคู่กรณีเดินมา ตนเองด้วยความทำหน้าที่ก็เดินไปบอกว่า "เอารถมาจอดตรงนี้ได้ยังไง ทั้งที่มีเครื่องกีดขวางอยู่" จากนั้นคู่กรณีก็โวยวายต่อว่าเรื่องล็อกล้อ ตนเองจึงจะโทรศัพท์ไปคุยกับคนในออฟฟิศ เรื่องจะปลดล็อกล้อต้องทำอย่างไร แต่คู่กรณีไม่ยอม เดินไปถือมีดมาฟันจนได้บาดเจ็บ ต้องเย็บถึง 6 เข็ม

ผู้บาดเจ็บชี้แจงว่า ลานจอดรถแห่งนี้เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ใครจะนำรถมาจอดจะต้องขออนุญาต และเก็บเงินค่าที่จอด แต่คู่กรณีเอารถมาจอดโดยพลการ จึงต้องล็อกล้อ เพราะไม่แจ้ง ไม่ได้หวังว่าจะให้มาจ่ายค่าที่จอด เพียงแค่อยากจะให้มาพูดคุยกันก่อน ซึ่งจริง ๆ แล้วน่าจะรู้ว่าห้ามจอด เพราะมีการนำกระถางต้นไม้วางเป็นแนวอยู่แล้ว ที่สำคัญตัวคู่กรณีตนเองก็ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ไม่ใช่คนที่พักแถวนี้ ยืนยันไม่มีเหตุขัดแย้งอื่น ๆ

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุได้แจ้งตำรวจมาระงับเหตุ ก่อนคุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีฐานพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น, บุกรุกในเวลากลางคืน ซึ่งได้ประกันตัวไปแล้ว และตอนเจอกัน คู่กรณีได้ขอโทษไปแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบ และรู้สึกกลัว เพราะไม่รู้ว่าเขามีอิทธิพลมากน้อยแค่ไหน ต้องใช้ชีวิตอย่างระวังตัวทุกคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark