ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบทันควัน โจรย่องงัดบ้านพัก ยกเค้าเครื่องประดับกว่า 5 แสนบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายย่องเงียบงัดบ้าน ยกเค้าเครื่องประดับ มูลค่ากว่า 500,000 บาท หลบหนีไป แต่หนีไปได้ไม่พ้นวัน ยังไม่ทันได้ใช้เงิน ก็ถูกตำรวจรวบตัวได้ทันควัน ตรวจประวัติพบเคยก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่

กล้องวงจรปิดบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปี สวมเสื้อสีดำ กางเกงขายาว ย่องเข้ามาภายในบริเวณบ้าน เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นกล้องวงจรปิด ก็ได้ถอดรองเท้าที่สวมมายกขึ้นมาบังใบหน้า และหันมุมกล้องวงจรปิดออกไปทางอื่น เพื่อไม่ให้จับภาพได้ ก่อนจะงัดหน้าต่างบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายรายการ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

หลังเจ้าของบ้านทราบเหตุ จึงแจ้งตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ให้เข้ามาตรวจสอบทันที ในที่เกิดเหตุพบร่องรอยการถูกงัดแงะ บริเวณหน้าต่างด้านหลังบ้าน จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมซึ่งอยู่ภายในบ้าน พบคนร้ายขโมยเอาไอแพด แล้วเดินลงมาจากชั้น 2 ก่อนจะมาเจอตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน ค้นเอาเครื่องประดับและของมีค่าหลายรายการ ทั้งสร้อยคอทองคำ แหวนเพชร และต่างหูเพชร รวม 14 รายการ มูลค่าประมาณกว่า 500,000 บาท รื้อค้นบ้านอยู่ไม่นาน คนร้ายก็ย่องหลบหนีไป ตำรวจจึงได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เร่งติดตามตัวคนร้าย

กระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกัน ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นชายอายุ 24 ปี ชื่อนายศรนรินทร์ โคตะคาน จึงได้ส่งชุดสืบสวนออกติดตาม และไปทราบว่าผู้ก่อเหตุได้นำทองที่ขโมยมาได้ ไปจำหน่ายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในตัวเมืองร้อยเอ็ด และหลบหนีไปพักที่รีสอร์ตแถวถนนเลี่ยงเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางครบจำนวนได้

จากการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมทราบว่า ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่อีกจำนวนหลายแห่ง จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark