ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล โอดครวญ ยอดขายลดลง จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้เป็นวันแห่งความหวังของนักเสี่ยงโชค แต่พ่อค้าแม่ค้า ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล กลับโอดครวญ เพราะยังเหลือสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังขายไม่ออกอีกจำนวนมาก เพราะประชาชนหันไปซื้อสลากดิจิทัลกันเกือบหมด

ผู้สื่อข่าวเข้านี้ที่หมอชิตได้ลงพื้นที่ไปสำรวจแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่บริเวณถนนเอื้ออารี ในเขตเทศบาลเมืองเลย จากการสำรวจก็ยังมีประชาชนแวะเวียนเข้ามาเลือกซื้อเลขเด็ดเลขดัง แต่สิ่งที่ผิดสังเกต คือ แผงค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้นเหลือมากกว่าครึ่ง ทั้งที่ตามปกติแล้ว ยิ่งใกล้วันออก สลากแทบจะไม่เลือกให้ได้ซื้อแล้ว

จากการสอบถาม นายสมหมาย พิมเสนา พ่อค้า ได้เล่าว่า งวดรอบวันนี้ เหลือสลากกินแบ่งรัฐบาลเยอะมาก ไม่ต่างจากงวดก่อนหน้านี้ที่ก็เหลือมากเช่นกัน ที่เป็นแบบนี้เนื่องจากตั้งแต่ที่รัฐบาลมีการจำหน่ายสลากดิจิทัล ในราคา 80 บาท ในแอปพลิเคชันเป๋าตัง ทำให้ลูกค้าหลายคนไปแห่ซื้อในแอปฯเป๋าตัง และยิ่งมีข่าวว่ารัฐบาลจะเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลอีก ก็ยิ่งทำให้ตนเองนั้นรู้สึกกังวล ว่าหลังจากนี้จะจำหน่ายไม่ได้ และหากเป็นแบบนั้น ก็คงต้องรับสลากมาขายให้น้อยลง เพราะคงจะไม่คุ้นทุนที่ลงไป

เช่นเดียวกัน นายพัสกร สกลสถาพร พ่อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกคน ก็บอกว่า ตั้งแต่ที่รัฐบาลเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล ตนเองก็ขาดทุนมาโดยตลอด ขนาดที่เลขจะออกอยู่แล้ว ยังจำหน่ายไม่ได้เลย ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ทำให้ต้องพิจารณาว่าหากในงวดถัดไป จะต้องรับมาขายให้น้อยลง แต่หากรับมาน้อย ก็จะทำให้คนไม่เข้ามาซื้อ เพราะกลัวว่าจะไม่มีเลขที่ต้องการ แต่หากรับมาขายจำนวนเท่าเดิม ก็ไม่คุ้มทุนอยู่ดี ตนจึงอยากให้รัฐบาลเห็นใจบ้าง และช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสลากด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark