ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไข่เจียว พัทยา ราคาพุ่ง จานละ 100 บาท จ.ชลบุรี

ข่าวภาคค่ำ - นายกเมืองพัทยา สั่งตรวจสอบร้านขายอาหารตามสั่งริมถนนสุขุมวิทในจังหวัดชลบุรี หลังขายไข่เจียวล้วน ๆ ให้ลูกค้าราคาจานละ 100 บาท ขณะที่ เจ้าของร้านอ้างราคาวัตถุดิบและค่าเช่าร้านแพง

เป็นคลิปที่ทีมข่าว 7HD ประสบมาด้วยตัวเองเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.) หลังสั่งอาหารตามสั่งจากร้านข้าวต้มแห่งหนึ่งที่ริมถนนสุขุมวิท พัทยาเหนือ มารับประทาน มีข้าวผัดคะน้าหมูกรอบ 2 จาน ข้าวผัดกะเพราไข่เยี่ยวม้า 1 จาน, ไข่เจียว 1 จาน และน้ำ 1 ขวด และเมื่อเรียกเก็บเงินทั้งหมด 300 บาท แต่ที่ต้องตกใจเพราะราคาไข่เจียวสูงถึงจานละ 100 บาท 

เมื่อทีมข่าวสอบถาม เจ้าของร้านอ้างว่า ใส่ไข่ให้ทั้งหมด 4 ฟอง เพราะวัตถุดิบแพงขึ้น และค่าเช่าร้านก็สูงถึงเดือนละ 45,000 บาท

ล่าสุด นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบร้านดังกล่าวแล้ว หากพบขายเกินราคาจริง เจตนาเอาเปรียบผู้บริโภค ก็จะต้องแจ้งตักเตือนและส่งข้อมูลให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ดำเนินตามกฎหมาย 

จากการสำรวจราคาไข่ไก่ในตลาดเมืองพัทยา ผู้ค้าระบุว่าขณะนี้ยังไม่ได้ปรับขึ้นราคาขายปลีก โดยไข่ไก่เบอร์ศูนย์ ขนาดใหญ่สุด และแพงที่สุด ขายปลีกอยู่ที่ราคาฟองละ 5 บาท ส่วนน้ำมันพืช 1 ลิตร ขายปลีกขวดละ 67 บาท เมื่อคำนวณราคาไข่ 4 ฟอง บวกน้ำมันพืช คิดในปริมาณ 1 ส่วน 4 ของขวด อยู่ที่ราคา 16 บาทกว่า และค่าก๊าซหุงต้มต่อการทอด 1 ครั้ง ซึ่งจากภาพเราคำนวณราคาให้แบบเกินต้นทุนจริง รวมแล้วเป็นเงิน 46 บาท 75 สตางค์ ต่อการทอดไข่เจียว 4 ฟอง 1 ครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark