ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วงจรปิดชัด กระบะซิ่งชนขอบทาง BRT พลิกคว่ำ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำบริเวณหน้าวัดปริวาสราชสงคราม ย่านซอยพระราม 3 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่มีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ ได้ค่อนข้างชัดเจน

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้กับจุดที่เกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ แล้วเกิดเพลิงไหม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 2 คน บริเวณหน้าวัดปริวาสราชสงคราม ซอยพระรามที่ 3 ซอย 30 ถนนพระรามที่ 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาว เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ จากภาพจะเห็นว่ารถกระบะคันนี้ขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนที่จะเสียหลักเกยขึ้นไปบนขอบทางที่ใช้กั้นช่องทางวิ่งรถ BRT ทำให้รถพลิกคว่ำในเวลาต่อมา

พยานที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เห็นรถกระบะคันดังกล่าว ขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนเสียหลักพุ่งชนขอบทางกั้นรถอย่างแรง ทำให้รถพลิกตะแคงไถลไปกับพื้นถนน จากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ตัวรถอย่างรวดเร็ว ระหว่างนั้นมีคนขับและเพื่อนพยายามหลบหนีออกมาจากตัวรถในสภาพบาดเจ็บสาหัสแต่ไม่ทัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ ตำรวจ สน.บางโพงพาง พร้อมแพทย์นิติเวช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 2 คน เสียชีวิตอยู่นอกตัวรถ สภาพศพถูกเพลิงไหม้ ทำให้ไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ ใกล้กันมีร่องรอยการเฉี่ยวชนขอบทางกั้นช่องทางวิ่งรถ BRT ไม่พบรถคู่กรณีคันอื่น ทั้งนี้ ตำรวจจะประสานญาติเข้าให้ปากคำ เพื่อยืนยันข้อมูลผู้เสียชีวิตอีกครั้ง พร้อมกับให้ทำเรื่องขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark