ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สถานการณ์ชายแดน ยังสู้รบกันดุเดือด จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สถานการณ์ชายแดนด้านอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ยังมีการสู้รบกันดุเดือด โดยทหารเมียนมา เสริมกำลังแนวปะทะก่อนใช้เครื่องบินโจมตีทางอากาศ พื้นที่รัฐกะเหรี่ยง ชายแดนด้านตรงข้ามจังหวัดตาก การโจมตีทำให้มีลูกหลงสะเก็ดระเบิดบางส่วนข้ามมาถึงในหมู่บ้านหมื่นฤาชัย ในฝั่งประเทศไทย มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย

สถานการณ์การสู้รบแนวชายแดนไทย-เมียนมา ของกองกำลังกะเหรี่ยงเคเอ็นยูกับทหารเมียนมา ในพื้นที่อำเภอซูการี จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้ามกับอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ยังคงทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทหารเมียนมาได้ยิงลูกระเบิด ค.120 มิลลิเมตร จำนวนหลายลูก เพื่อสกัดแนวรบของกองกำลังกะเหรี่ยง ที่ยังคงตั้งแนวปะทะอยู่รอบฐานอูเกรทะ จังหวัดเมียวดี ของทหารเมียนมา 

นอกจากนี้ทหารเมียนมา ยังใช้เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ลำเลียงอาวุธ และกำลังพลไปส่งที่ฐานใหญ่ ฐานทีตาแหล่ บ้านวาเล่ย์ใหม่ ฝั่งตรงข้ามหมู่บ้านวาเล่ย์เหนือ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก พร้อมกับส่งเครื่องบินรบ บินเลียบแนวชายแดนไทย-เมียนมา ยิงโจมตีต่อเนื่องบริเวณแนวสะพานดอยแดง ห่างแนวชายแดนบ้านมอเกอร์ไทย ไม่มากนัก เสียงระเบิดดังข้ามมาถึงฝั่งไทย ชาวบ้านฝั่งไทยต้อง ขวัญผวาและไปหลบในพื้นที่ปลอดภัย

ส่วนเหตุการณ์เครื่องบินรบ มีการทิ้งระเบิดขนาดใหญ่จำนวน 1 ลูก ลงสู่พื้นที่ใกล้ฐานทหารกะเหรี่ยง ในหมู่บ้านทิบาโบ เขตจังหวัดเมียวดี แต่ลูกระเบิดพลาดเป้า ไปตกกลางหมู่บ้าน ชาวกะเหรี่ยง ซึ่งมีคนไทยข้ามไปทำไร่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ซึ่งเป็นคนไทย บัตรสีชมพู และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ชาวกะเหรี่ยง ถูกลำเลียงข้าม แม่น้ำเมยมารักษาตัวที่โรงพยาบาลในฝั่งไทย มีบ้านเรือนคนไทยถูกสะเก็ดระเบิดเสียหายไป 3 หลัง เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังพบเร่งไปช่วยซ่อมแซมแล้ว พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังนเรศวร และฝ่ายปกครอง เข้าไปตรึงทั่วพื้นที่แนวชายแดนในหมู่บ้านหมื่นฤาชัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark