ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รัฐสภา น้ำนองหลังฝนตกหนัก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝนตกหนักที่ไร อาคารรัฐสภา ก็มีเรื่องให้ตื่นเต้นทุกครั้ง ตั้งแต่อาคารก่อสร้างยังไม่เสร็จ ล่าสุดได้เกิดน้ำไหล เจิ่งนองหลังฝนตกหนักและมีลมแรง

ภาพที่เห็นอยู่นี้ เป็นภาพเสียหาย ที่เกิดขึ้นบริเวณอาคาร 1 บริเวณในส่วนที่มีการจัดนิทรรศการ 90 ปีรัฐสภา ฝั่งการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร หลังเกิดฝนตกหนักและมีลมพัดแรง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ทำให้บอร์ดนิทรรศการ ป้ายต่าง ๆ และร้านค้า ล้มระเนระนาด และมีน้ำฝนไหลเจิ่งนอง ไปทั่วพื้นที่จัดงานดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเก็บและทำความสะอาด ให้เกิดความเรียบร้อย และแน่นอนว่าเมื่อปรากฎภาพนี้ออกมา ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการก่อสร้างด้วยงบประมาณที่สูง แต่กลับเกิดปัญหาน้ำนอง น้ำรั้วบ่อยครั้ง

เรื่องนี้ มีการยืนยันจากประธานคณะกรรมาธิการกิจการ สภาผู้แทนราษฎร นายอนันต์ ผลอำนวย โดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่เป็นเพราะฝนที่ตกหนักและมีลมพัดแรง ทำให้ลมหอบฝนพัดเขามาได้ เพราะการออกแบบอาคารรัฐสภา ที่มีชื่อว่า สัปปายะสภาสถาน เน้นลดภาวะโลกร้อน ที่มีความโปร่งโล่ง เพื่อให้มีการไหลเวียนของลม ตามเจตนาประหยัดพลังงาน จึงเป็นเรื่องปกติ ที่จะมีน้ำเจิงนองหลังฝนตก มี่ไม่ได้ทำลายสร้างความเสียหายของอาคาร แต่อย่างใดเลย

อย่างไรก็ตาม นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งติดตามตรวจสอบการก่อสร้างอาคารรัฐสภามาตลอด ออกมาย้ำว่า อาคารรัฐสภาที่ก่อสร้างขึ้นใหม่นี้ มีมูลค่าการก่อสร้างถึง 12,280 ล้านบาท แต่กลับประสบกับเหตุการณ์น้ำรั่ว น้ำเจิ่งนองบ่อยครั้ง ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark