ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยังไม่ปิด ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

ข่าวภาคค่ำ - ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ประชาชนวอล์กอินเข้ามาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจำนวนมาก เบื้องต้นทางศูนย์ฯ ได้ขยายเวลาเปิดให้บริการ ไปจนถึงสิ้นเดือนนี้

สุดสัปดาห์นี้ ประชาชนวอล์กอินเข้ามาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจำนวนมาก โดยที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดให้บริการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ขึ้นไป กับประชาชนทุกกลุ่ม โดยจะยังไม่ปิดศูนย์ และขยายเวลาให้บริการไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

แพทย์หญิง มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า โควิด-19 ที่กลับมาระบาด ทำให้ประชาชนตื่นตัว เร่งเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ซึ่งส่วนใหญ่มารับบริการฉีดเข็ม 4 และเข็ม 5 เพราะกังวลต่อสถานการณ์การระบาดที่มีแนวโน้มติดเชื้อกันมากขึ้น

อีกทั้ง ประชาชนยังกังวล กับเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์ BA.5 ที่มีความรุนแรงเทียบเท่ากับสายพันธุ์เดลตา จึงวอล์กอินเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน

นายกฯ ขอประชาชนดูแลตัวเองมาก ๆ
ด้าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า จำนวนผู้ป่วยหนักและผู้ป่วยที่ใส่เครื่องช่วยหายใจ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และผู้ที่ติดเชื้อรายใหม่มีอาการไม่รุนแรง อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนระมัดระวังการติดเชื้อ ยังต้องยกการ์ดให้สูง และเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark