ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรุ่งนี้ รถโดยสารประจำทาง ขึ้นราคา 5 สตางค์ต่อกิโลเมตร

ข่าวภาคค่ำ - ประชาชนที่ต้องเดินทาง เตรียมควักกระเป๋าจ่ายเพิ่ม โดยตั้งแต่พรุ่งนี้รถโดยสารประจำทางจะปรับราคาขึ้นอีก 5 สตางค์ต่อกิโลเมตร

หลังคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง มีมติอนุมัติให้ผู้ประกอบการรถโดยสาร หรือรถทัวร์ ที่เป็นรถร่วมบริการ บขส. ปรับขึ้นค่าโดยสารได้ในอัตรา 5 สตางค์ ต่อกิโลเมตร สะท้อนตามต้นทุนค่าน้ำมัน ซึ่งจะส่งผลให้ตั้งแต่พรุ่งนี้ (4 ก.ค.) เป็นต้นไป ประชาชนที่เดินทางต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าโดยสารเพิ่มขึ้น ส่วนรถ บขส. ยังให้ตรึงค่าโดยสารต่ออีก 3 เดือน เพื่อบรรเทาผลกระทบประชาชน

การบินไทย เตรียมปรับขึ้นค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง
เช่นเดียวกับบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศเตรียมปรับขึ้นค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงเป็น 150 ดอลลาร์สหรัฐต่อเที่ยว จากเดิมที่กำหนดเพดานไว้ที่ 130 ดอลลาร์สหรัฐต่อเที่ยว ซึ่งจะส่งผลให้ราคาตั๋วโดยสารขยับขึ้น มีผลตั้งแต่ 11 กรกฎาคม 2565 นี้เป็นต้นไป ระบุ ราคาน้ำมันโลกที่ปรับขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนพลังงานของการบินไทยเพิ่มสูงขึ้นเป็น 40% จากเดิมที่ระดับ 30% ของค่าใช้จ่ายรวม โดยค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงที่บวกเพิ่มขึ้นนั้น จะคิดตามระยะทางและตามเส้นทางบินในแต่ละภูมิภาค

คงค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ถึงสิ้นปี
ด้านกระทรวงคมนาคม ยืนยัน ยังไม่มีการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล หรือ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน โดยจะคงราคาเดิม เริ่มต้นที่ 17 บาท สูงสุด 42 บาท ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี วันที่ 31 ธันวาคม 2565 เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ก่อนจะเริ่มใช้อัตราค่าโดยสารใหม่ในวันที่ 1 มกราคม 2566

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark