ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มดวงถึงฆาต เพื่อนชวนไปซื้อของ สุดท้ายถูกยิงเสียชีวิต จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ จังหวัดนครพนม ต้องบอกว่าผู้เสียชีวิตน่าจะดวงถึงฆาต เพราะนอนอยู่ห้องดี ๆ เพื่อนชวนออกไปซื้อของ แต่ถูกคู่อริของเพื่อนดักยิงจนเสียชีวิต ล่าสุด ตำรวจจับคนขี่รถให้มือปืนได้แล้ว ซึ่งเรื่องราวชุลมุนค่อนข้างมาก 

นี่เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม หลัง นายพิทยา กลิ่นขจร หรือ บอล อายุ 33 ปี ที่ไปดื่มสุรากับเพื่อนประมาณ 4-5 คน ที่ร้านก่อนไปต่อบริเวณเขื่อนริมแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม และเกิดเขม่นมีปากเสียงกับแก๊งวัยรุ่นคู่อริ ที่นั่งดื่มสุราใกล้กัน ก่อนเกิดการทะเลาะวิวาท นายบอล ถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะ และมารักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ก็ถูกคู่อรินับสิบคนขี่รถจักรยานยนต์ตามมาเอาคืนถึงโรงพยาบาล ก่อนทั้งหมดจะแยกย้ายกันไป

เรื่องยังไม่จบ เพราะพอ นายบอล ออกจากโรงพยาบาลก็กลับห้องพัก ซึ่งมี นายพลพล พันลำ หรือ กอล์ฟ อายุ 20 ปี นอนอยู่ จึงชวนกันออกไปหาซื้ออะไรมากิน โดยที่ นายกอล์ฟ ก็ไม่รู้ว่า นายบอล ไปมีเรื่องกับใครมา ระหว่างที่ นายกอล์ฟ ขี่รถจักรยานยนต์ให้นายบอลซ้อนเพื่อไปหาซื้อของ เมื่อไปถึงบริเวณถนนท่าด่านศุลกากร หน้าประตูโขง แก๊งวัยรุ่นคู่อริที่มาดักรอขี่รถสวนมาประมาณ 3 คัน หนึ่งในนั้นกระโดดลงจากท้ายรถจักรยานยนต์ และยิงระยะประชิดจนโดน นายกอล์ฟ ที่บริเวณซี่โครงและรถล้มไถลไปกับพื้น นายกอล์ฟ เสียชีวิตทันที แต่ นายบอล คนซ้อนวิ่งหนีไปได้

ขณะที่ พลตำรวจตรี ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่าจับ นายกิตติวัฒน์ ยาทองไชย อายุ 26 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืนได้แล้ว พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง โดยที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 5 ปลอก และอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล เบื้องต้น พบว่ามีคนอยู่ในเหตุการณ์ขณะยิง 6 คน ต้นเหตุมาจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ตำรวจจัดทีมสืบสวนเร่งล่าตัวมือปืนหลังทราบแล้วว่าเป็นใคร และเบื้องต้นแจ้งข้อหาหลัก 4 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนคนยิง คือ นายภิเชษฐ วงษ์ขันติ์ อายุ 23 ปี อยู่ระหว่างหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark