ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พนักงาน JSL ร่ำไห้ร้อง ก.แรงงาน ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังต้องช็อกเพราะตกงานแบบสายฟ้าแลบ เมื่อบริษัท JSL โกลบอล มีเดีย จำกัด ประกาศปิดตัว เหล่าพนักงานต้องช็อกซ้ำสอง เมื่อได้ค่าชดเชยเลิกจ้างแค่คนละ 16% จึงต้องรวมตัวร้องทนายความช่วยเหลือ และวันนี้จะตบเท้าไปร้องกระทรวงแรงงาน

เรียกว่าช็อกทั้งวงการโทรทัศน์ เมื่อยักษ์ในตำนานอย่าง JSL ประกาศปิดตัวแบบสายฟ้าแลบ ส่งผลให้พนักงานหลายสิบชีวิตต้องตกงานแบบกะทันหัน ไม่ทันตั้งตัวเตรียมใจ และยังช็อกกับตัวเลขค่าชดเชยอีกเมื่อทาง JSL ให้เงินมา 5 ล้านบาท แบ่งกัน ซึ่งก็เท่ากับได้แค่ 16% ของค่าชดเชยที่ควรจะได้รับตามกฎหมายรวม ๆ 31 ล้านบาท

เมื่อวานอดีตพนักงานที่ไม่ยอมรับเงินชดเชย 79 คน ส่งตัวแทนร้องทุกข์กับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เพราะเห็นว่าการจ่ายค่าชดเชยเลิกจ้าง 16% เป็นการเอาเปรียบ ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายแรงงาน โดยวันนี้จะไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่สำนักสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน กรุงเทพมหานคร ต่อไป

อดีตพนักงานเล่าให้ฟังทั้งน้ำตา ยกมือไหว้ขอผู้บริหารให้เห็นใจจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมาย เพราะที่ผ่านมาก็ยอมบริษัททุกอย่าง ไม่ว่าจะลดเงินเดือน, หักเบี้ยเลี้ยง และการแบ่งจ่ายเงินเดือน เพราะเข้าใจเศรษฐกิจไม่ดี พร้อมสู้ด้วยกันเพื่อให้บริษัทอยู่รอด แต่สุดท้ายก็เลิกจ้างแบบไม่ทันตั้งตัว

ขณะที่ในทวิตเตอร์ของ โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ โพสต์ข้อความกรณี JSL ที่ยุติการดำเนินงานส่งผลให้พนักงานถูกเลิกจ้าง และไม่ได้รับเงินชดเชยอย่างถูกต้องตามกฎหมายแรงงาน ตนในฐานะที่เป็นคอลัมนิสต์รายการเจาะใจ จึงขอลาออกจากรายการเจาะใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark