ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดคลิประทึก เรือหางยาวแหกโค้งชนกลางคลอง เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดคลิปนาทีระทึก หนุ่มซิ่งเรือหางยาวเสียหลักแหกโค้ง ชนสนั่นเรืออีกลำกลางคลองกัลยา อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 2 คน

นี่เป็นคลิปนาทีระทึกที่ คุณเจษฎากร สีทาจันทร์ ชาวบ้านในพื้นที่กำลังนั่งพักผ่อนอยู่ที่ศาลาริมน้ำหน้าบ้านของตัวเองกับกลุ่มเพื่อน เขาได้หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปในครั้งนี้เอาไว้ได้ ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้มาก่อนล่วงหน้าว่าจะมีอุบัติเหตุ แต่เนื่องจากเรือหางยาวติดเครื่องยนต์ลำนี้วิ่งมาด้วยความเร็วและแล่นผ่านหน้าไป ทำให้คลิปนี้กลายเป็นหลักฐานสำคัญที่ส่งมอบให้ตำรวจ สภ.บางบ่อ ดำเนินคดีกับหนุ่มคนขับเรือหางยาวลำนี้ที่เป็นต้นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

จากภาพจะเห็นว่าชายคนขับเรือหางยาวขับเรือมาด้วยความเร็วตลอดเส้นทาง จนกระทั่งมาถึงช่วงทางโค้ง ก็ไม่มีทีท่าว่าจะลดความเร็วลง ทำให้พุ่งชนกับเรืออีกลำที่มีคู่สามีภรรยานั่งมาด้วยกันอย่างเต็มแรง ทำให้ นายประสิทธิ์ นาดำ อายุ 32 ปี คนขับเรือลำที่สวนทางมา เสียชีวิตในสภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะจากการถูกเรือคู่กรณีกระแทกเข้าอย่างแรง และมีบาดแผลตามร่างกายจากการถูกความร้อนของเครื่องยนต์เรือ พลเมืองดีช่วยกันงมศพขึ้นมาก่อนที่ตำรวจจะเดินทางมาถึง ขณะที่ภรรยาของเขาได้รับบาดเจ็บ พร้อมด้วยหนุ่มคนขับเรือหางยาวลำต้นเหตุในคลิปภาพ โดยอาสากู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาล เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 16.00 น. วานนี้ ภายในคลองกัลยา หมู่ 2 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

สอบถาม นายศราวุธ ทองนอน พลเมืองดีที่กระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมา บอกว่า จังหวะที่เรือแล่นผ่านหน้าบ้าน ยังได้ยินเสียงเครื่องยนต์เรือ จากนั้นไม่นานเสียงเครื่องยนต์เรือก็เงียบหายไป ตอนแรกเข้าใจว่าแบตเตอรี่เรือหลุด จนมีคนมาตะโกนบอกว่า "เรือชนกัน" จึงรีบวิ่งออกมาดู พบมีคนเจ็บและคนจมน้ำจึงรีบลงไปงมหา จนพบคนขับเรือสวมเสื้อดำน้ำเสียชีวิตอยู่ข้างเครื่องยนต์เรือลำที่ล่ม ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ต่อไป

ด้านพ่อผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ลูกชายบอกว่าจะออกไปเอาเครื่องยนต์เรือที่บ้านญาติ จากนั้นก็ขับเรือออกมาจากบ้าน เพียงไม่กี่นาทีก็พบว่าเสียงเครื่องยนต์เรือได้เงียบหายไป จนมารู้อีกทีว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุเรือชนกันกลางลำคลอง จึงรีบออกมาดูพร้อมกับภรรยา ท่ามกลางความเศร้าสลด ไม่คาดคิดว่าลูกจะเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตแบบนี้

ขณะที่ คุณเจษฎากร เจ้าของคลิปที่บันทึกภาพเหตุการณ์นี้เอาไว้ได้ บอกว่า ตัวเขาและเพื่อนได้ชักชวนกันมานั่งพักผ่อนที่ศาลาริมน้ำ โดยไม่คาดคิดว่าจะมีอุบัติเหตุ จังหวะนั้นได้ยินเสียงเรือหางยาวแล่นมาแต่ไกล จึงคว้าโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ดูเล่น แต่กลับเกิดเหตุดังกล่าวตามคลิปที่ปรากฏ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark