ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อนุทิน ทำงานวันแรก หลังหายป่วยโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - จะเข้าทำงานวันนี้วันแรก หลังหายจากการติดเชื้อโควิด-19 สำหรับ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หลังต้องพักรักษาตัวนาน 6 วัน

ภาพที่ท่านผู้ชมเห็นอยู่นี้เป็นการโชว์ผลตรวจโควิด-19 สองครั้ง ของ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อแสดงว่าหายจากอาการป่วยแล้ว หลังติดเชื้อจากการเข้าร่วมประชุมต่างประเทศ โดยรักษาตัวอยู่ที่บ้านพัก ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2565 เจ้าตัวระบุว่า จะกลับไปทำงานได้ในวันที่ 4 กรกฎาคม ก็คือวันนี้วันแรกที่จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่หลังหายจากอาการป่วย

ซึ่งก็ต้องถือว่าแตกต่างไปจากมาตรฐานสาธารณสุขในอดีต ที่ผู้หายป่วยต้องกักตัวต่ออีก 7 วัน เนื่องจากขณะนี้ โรคโควิด-19 เข้าสู่โหมดหลังการระบาดใหญ่

ขณะที่ คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เป็นอีก 1 คน ที่ป่วยโควิด-19 หลังเดินทางปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ ก็เตรียมประเดิมทำงานด้วยการเข้าประชุม ครม. ในวันอังคารที่ 5 กรกฎาคมนี้ และ คุณจุรินทร์ ก็เป็นอีกท่านหนึ่งที่ไม่กักตัวต่ออีก 7 วัน หลังหายป่วย

เรามาย้อนดูกันหน่อยว่า รัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ติดโควิด-19 กันไปกี่คนแล้ว 

คนแรกที่ฮือฮาและตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงขั้นถูกนำไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือ คุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พบติดเชื้อเมื่อวันที่ 7 เมษายนปีที่แล้ว พร้อมกับการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์สถานบันเทิง 

ถัดมา คือ คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ พบติดเชื้อเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา คาดว่าจะติดเชื้อจากการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ท่านที่ 3 คือ คุณดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พบติดเชื้อเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม หลังปฏิบัติภารกิจที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ส่วนอันดับ 4 และ 5 เรียกว่ามาพร้อมกันเลย คือ คุณอนุทิน กับ คุณจุรินทร์ ที่เรารายงานไปแล้วในตอนต้น

และอันดับที่ 6 ล่าสุด สด ๆ ร้อน ๆ ประกาศติดโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม คือ คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยเข้าสู่กระบวนการรักษาตามคำแนะนำแพทย์ ยืนยัน ไม่กระทบการทำงาน พร้อมทำงานแบบ work from home

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark