ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทิศทางข่าววันนี้ 4 ก.ค.65

เช้านี้ที่หมอชิต - ทิศทางข่าววันนี้ เรื่องหลัก ๆ ที่น่าติดตาม เป็นเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกัน

เรื่องแรกต้องติดตามการประชุม สมช. ที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน ถกปัญหาเกี่ยวกับวิกฤตพลังงานและอาหาร จะมีข้อสรุปอะไรออกมาหรือไม่ ส่งผลต่อประชาชนอย่างไร น่าจะมีคำตอบออกมาในช่วงบ่าย ๆ วันนี้

รวมถึงต้องตามความคืบหน้าด้วยว่า จะมีการกำหนดมาตรการตรึงราคาดีเซลลิตรละ 35 บาทต่อลิตร อย่างไร ระหว่างตรึงต่อกับพอแค่นี้ ถ้าเลิกตรึงราคาจะใช้สูตรไหนในการอุดหนุน ส่งผลต่อราคาหน้าปั๊มอย่างไร หรือไม่

อีกเรื่องที่ต้องรู้ เพราะส่งผลกระทบต่อชีวิตของเราโดยตรง ในเรื่องการรักษาพยาบาลหากติดโควิด-19 เพราะวันนี้ สปสช. จะหารือปรับระบบรักษาโควิด-19 เข้าสู่ระยะหลังการระบาดใหญ่ ซึ่งหลัก ๆ ก็อย่างที่เรารายงานไปแล้วว่า ตอนนี้ใครมีสิทธิอะไรก็ไปรักษาตามสิทธินั้น ป่วยโควิด-19 ยังรักษาฟรี แต่จะมีการปรับในเรื่องของการใช้งบประมาณกันใหม่

อีกประเด็นช็อกในวงการทีวี หลังยักษ์ใหญ่อย่าง เจเอสแอล ปิดกิจการเจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด พนักงาน 89 คน ถูกเลิกจ้างฟ้าผ่า วันนี้ 09.00 น. พวกเขารวมตัวกันไปร้องสำนักสวัสดิการคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 4 เพราะเห็นว่าเป็นการเลิกจ้างที่ไม่เป็นธรรม จึงต้องติดตามว่าจะต้องไปจบที่ศาลแรงงานหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark