ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รายงานพิเศษ : แก๊งทวงหนี้โหด คิดดอกเบี้ยร้อยละ 60 บุกข่มขู่ถึงบ้าน

ประเด็นเด็ด 7 สี - พ่อแม่ลูก 4 ชีวิต เจอพิษเศรษฐกิจ รายได้หด รายจ่ายเพิ่ม ตัดสินใจกู้เงินนอกระบบ จ่ายดอกเบี้ยไม่ทัน กลายเป็นหนีพอกพูน สุดท้ายโดนเจ้าหนี้ข่มขู่ ต้องหนีออกจากห้องเช่า คิดจบชีวิต แต่โชคดีเพจสายไหมต้องรอด เข้าไปช่วยเหลือไว้ทัน ติดตามจากรายงาน

ตัดสินใจจะจบชีวิต ทางออกสุดท้ายที่ผุดขึ้นมาในหัวของ 4 ชีวิต พ่อแม่ลูก ครอบครัวหนึ่งย่านมีนบุรี หลังเจอพิษเศรษฐกิจ รายได้หาย รายจ่ายเพิ่ม ตัดสินใจกู้หนี้นอกระบบ เริ่มต้นที่ 10,000 บาท ดอกร้อยละ 60 ต้องจ่ายดอกลอยวันละ 200 แต่สุดท้ายหมุนไม่ทัน กู้อีกเจ้ามาจ่ายอีกเจ้า กลายเป็นงูกินหาง จุดจบไม่มีเงินจ่าย ขาดส่ง 7 วัน ถูกโทรข่มขู่ บุกทวงหนี้โหดถึงหน้าบ้าน

เจ้าหนี้กดดันอย่างหนัก ตามไปทวงหนี้ลูกถึงหน้าโรงเรียน หวั่นความปลอดภัย ตัดสินใจหนีออกจากห้องเช่า ไปตายเอาดาบหน้า กินนอนข้างถนน เพราะไม่รู้จะหันหน้าไปขอความช่วยเหลือจากใคร

โชคดีเพจสายไหมต้องรอดทราบเรื่อง เข้าไปให้การช่วยเหลือประสานตำรวจ สน.มีนบุรี เตรียมเชิญเจ้าหนี้เงินกู้ทั้ง 7 เจ้า เข้ามาไกล่เกลี่ยหาทางออก เพราะผู้เสียหายไม่ประสงค์จะให้เป็นคดีความและยอมรับต้นเหตุมาจากตนเองที่ตัดสินใจไปกู้

แม้ผู้เสียหายไม่ประสงค์จะแจ้งความ แต่ตามกฎหมายถือว่าผิด พ.ร.บ.ทวงหนี้ และ พ.ร.บ.ห้ามเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตรา ในยุคข้าวยากหมากแพง เข้าใจในความยากลำบาก แต่ก่อนจะถลำไปกู้เงินนอกระบบ ดอกเบี้ยแสนโหด ต้องตรองให้ดี เพราะหากหาเงินจ่ายไม่ทัน กลายเป็นงูกินหาง จะกลายเป็นดิ่งลงเหวไปยิ่งกว่าเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark