ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดสะเทือนใจ ลุงเก็บข้าวสารกลางถนน จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - เชื่อว่าคุณผู้ชมน่าจะเคยทำสิ่งของตก หล่นระหว่างทาง ถ้าเป็นของสำคัญ หรือมีคุณค่าสำหรับเรา เราก็คงเสียดาย มีคลิปโซเชียลที่กลายเป็นไวรัลตอนนี้ หลังมีคุณลุงคนหนึ่งทำข้าวสารตกกลางถนน ลงไปเก็บทั้ง ๆ ที่เปื้อนดินไม่น่าจะนำกลับมากินได้แล้ว จนมีพลเมืองดีไปพบและช่วยเหลือ

ใครที่ได้เห็นคลิปนี้ก็อดสะเทือนใจไม่ได้กับภาพของคุณลุงที่นั่งเก็บข้าวสารที่หกเกลื่อนบนถนน โดยใช้มือค่อย ๆ โกยเก็บทีละนิด ทั้ง ๆ ที่ข้าวสารเหล่านั้นเปื้อนดิน เปื้อนฝุ่นบนพื้นหมดแล้ว จนมีพลเมืองดีเอาเงินให้คุณลุงเพื่อไปซื้อข้าวสารใหม่ ไม่ต้องเก็บข้าวที่ตกบนถนน เพราะกลัวลุงจะถูกรถชน

ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิป เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเย็นวันที่ 1 กรกฎาคม ในจังหวัดนครราชสีมา เธอกับแฟนขับรถกลับบ้าน เห็นคุณลุงในคลิป กำลังก้มเก็บอะไรสักอย่างบนพื้น จึงวนรถกลับมาดู และเห็นว่าเป็นข้าวสาร โดยบริเวณนั้นรถขับเร็วมาก แฟนของเธอจึงจอดรถบังให้คุณลุง พอสอบถามได้ความว่า ลุงชื่อ สมหวัง เพิ่งเลิกงาน ได้เงินค่าแรงมาจึงนำเงินไปซื้อข้าวสาร 5 กิโลกรัม 200 กว่าบาท เพื่อจะนำไปหุงกินกับครอบครัวที่บ้าน ที่อยู่กัน 4 คน มีคุณลุง ภรรยา หลาน และลูกชาย แต่จักรยานที่ลุงปั่นมาถูกรถคันอื่นปาดหน้า ทำให้รถลุงเสียหลัก ข้าวสารหกกระจายเกลื่อน ด้วยความเสียดายข้าว ลุงสมหวัง จึงลงมานั่งเก็บข้าวกลับใส่ถุง เรียกได้ว่าสำหรับคนที่ไม่มีจริง ๆ ข้าวสารแม้แต่เม็ดเดียวก็มีค่า

ทำให้เธอยิ่งรู้สึกสะเทือนใจ นำคลิปไปโพสต์ มีหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ทั้งสงสาร บางคนก็บอกว่าเป็นกำลังใจให้คนที่ลำบาก ขณะที่เธอได้รวบรวมเงินกับเพื่อน ๆ ซื้อข้าวสารอาหารแห้งเอาไปให้คุณลุงที่บ้าน เป็นการช่วยเหลือกันเท่าที่พอจะช่วยได้ 

สำหรับใครที่อยากจะช่วยเหลือคุณลุง ส่งสิ่งของมาให้ เจ้าของคลิปบอกว่าคุณลุงไม่มีโทรศัพท์ จึงต้องขอไปถามความสมัครใจของลุงและครอบครัวก่อนว่าสะดวกใจที่จะรับของหรือไม่ เพราะเกรงจะเป็นการไปรบกวนที่บ้านคุณลุง

ขอบคุณภาพจาก : TikTok knomtan4 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark