ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นุ่งซิ่น กินทุเรียน ลับแลเลอค่า จ.อุตรดิตถ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงเดือน มิถุนายน - กรกฎาคมของทุกปี เป็นช่วงที่ทุเรียนอุตรดิตถ์ โดยเฉพาะในพื้นอำเภอลับแล กำลังออกผลผลิต พร้อมให้นักท่องเที่ยวไปเลือกซื้อ เลือกชิมกันสด ๆ ถึงสวน ซึ่งปีนี้หลาย ๆ สวนมีกิจกรรม และไฮไลต์ที่น่าสนใจกว่าทุกปี ตามคุณพลอย จุฑามาศ มังกรชัย ไปเที่ยวกันเลย

เอาใจสายทุเรียน หรือ Durian lover มากินทุเรียนแบบเลอค่ากันที่เมืองลับแลอุตรดิตถ์ เมืองมหัศจรรย์แห่งผลไม้

เริ่มกันที่บ้านสวนธันวา กับคอนเซ็ปต์ไม่ธรรมดา นุ่งซิ่น กินทุเรียน และเที่ยวชมสวน ได้ทั้งประสบการณ์แปลกใหม่ และรูปถ่ายสวย ๆ ไปแชร์กันในโซเชียล

สวนแห่งนี้มีมานานเกือบ 10 ปีแล้ว แต่เพิ่งเปิดในรูปแบบท่องเที่ยวเป็นปีแรก โดยมีทุเรียนสายพันธุ์หลัก ๆ คือ หลง-หลิน ลับแล หมอนทอง พวงมณี และพันธุ์พื้นบ้านอีกหลายชนิด รวมทั้งผลไม้ตามฤดูกาล เช่น เงาะ มังคุด ลางสาด สามารถมาซื้อชั่งนั่งทาน หรือจะเลือกแบบบุฟเฟต์ อิ่มไม่อั้นเริ่มต้นหัวละ 599 บาท ซึ่งจะมีเมนูอาหารทั้งคาวและหวานที่นำทุเรียนมาเป็นวัตถุดิบ เช่น แกงเขียวหวานทุเรียน ทับทิมกรอบทุเรียน และอาลัวทุเรียนไข่เค็ม

เปลี่ยนบรรยากาศมาที่บ้านสวนคุณปกรณ์กันต่อ กับสโลแกน ลดความอ้วนมาทั้งชีวิต เพื่อมาพิชิต ไอ้ต้าวทุเรียน แหมก็ดูแต่ละเมนูที่เขาได้นำทุเรียนมารังสรรค์ ใครจะอดใจไม่รับประทานไหว ไม่ว่าจะเป็นส้มตำทุเรียน ข้าวเหนียวทุเรียนหลงลับแล บวดทุเรียน และคัพเค้กทุเรียน ยังมีเมนูอาหารพื้นบ้านลับแล อย่างข้าวพันผัก และหมี่พัน รวมอยู่ในบุปเฟ่ต์ 599 บาทเท่านั้น

ที่นี่ยังเป็นลักษณะสวนผสมผสาน นอกจากทุเรียนแล้วก็ยังมีผลไม้ชนิดอื่น ๆ เปิดให้นักท่องเที่ยวมาชม มาชิม และเรียนรู้ได้ตลอดทั้งปี

บอกได้เลยว่า ผลไม้เมืองลับแล คุณภาพไม่แพ้ที่ไหน ๆ โดยเฉพาะคอทุเรียนต้องรีบกันหน่อย ความอร่อยรออยู่

ใครอยากไปรับประทานบุฟเฟต่์ผลไม้ ทุเรียน และเมนูรังสรรค์จากทุเรียน แนะนำให้โทรสอบถาม หรือสำรองก่อน ส่วนใหญ่จะเปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เป็นรอบ และก็ต้องรีบวางแผนเดินทาง เพราะทุเรียนจะค่อย ๆ หมดฤดูกาลในเดือนกรกฎาคมนี้แล้ว หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานแพร่-อุตรดิตถ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark