ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวโพสต์ TikTok อัดอั้นใจ มาตรฐานการให้บริการของโรงพยาบาล

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวโพสต์คลิป TikTok ระบายความอัดอั้นตันใจ หลังพาแม่ไปโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง แล้วแม่ถูกเจ้าหน้าที่พูดจาหยาบคายใส่ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันการทำงานเจ้าหน้าที่ให้มีใจบริการประชาชน

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์ระบายความอัดอั้นตันใจ หลังพาแม่ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่กลับได้รับการรักษาที่ล่าช้า และการพูดจาที่ไม่ดีจากเจ้าหน้าที่

เจ้าของคลิป เล่าว่า กลางเดือนมิถุนายน เธอพาแม่ อายุ 80 กว่าปี ไปโรงพยาบาลประจำอำเภอแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุทัยธานี โดยแม่มีไข้ อาเจียน เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ให้นั่งรอ เพราะไม่มีเตียง จนอาการเริ่มหนัก เธอจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกนำตัวไปห้องเอกซเรย์ โดยพูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ และประชดเหน็บแนม เมื่อไปถึงห้องเอกซเรย์ เจ้าหน้าที่ดุและห้ามไม่ให้แม่อาเจียน แต่แม่ทนไม่ไหว อาเจียนโดนเครื่องเอกซเรย์ ทำให้ถูกเจ้าหน้าที่ดุด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย วันนั้นกว่าจะได้พบแพทย์ก็ใช้เวลาหลายชั่วโมง

โรงพยาบาลเดียวกันนี้ เมื่อหลายเดือนก่อน สามีของเธอเคยมารักษาเช่นกัน หลังมีอาการปวดหัว แต่โรงพยาบาลส่งต่อล่าช้า จนเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก เสียชีวิตระหว่างทาง จึงตัดสินใจโพสต์เล่าเรื่องราว ไม่อยากให้เกิดกับใครอีก หลังเธอโพสต์คลิปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่าเคยเจอแบบเดียวกัน

มาตรฐานของโรงพยาบาลรัฐที่ถูกตั้งคำถามถึงการให้บริการกับประชาชน เป็นเรื่องที่ต้องฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยดูแลตรวจสอบ โดยประชาชนสามารถร้องเรียนไปได้ที่ศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนแต่ละจังหวัด หรือ ติดต่อไปที่ 1330 เพื่อแจ้งเรื่องร้องเรียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark