ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดระทึก น้ำป่าซัดรถเก๋งขับข้ามน้ำตก จมน้ำ เคราะห์ดีคนขับรอดชีวิต จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ต้องนำมาเตือนภัย สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวน้ำตกท่ามกลางธรรมชาติ เมื่อจู่ ๆ เกิดเหตุการณ์สุดระทึก น้ำป่าไหลหลากซัดรถเก๋งของนักท่องเที่ยว ขณะกำลังขับข้ามลำธารน้ำตก ทำให้รถจมน้ำเกือบครึ่งคัน และถูกกระแสน้ำพัดพาไป และนับว่าเคราะห์ดีที่รถลอยไปติดเสาไฟฟ้าที่นำมาพาดไว้เป็นสะพานทางเดินข้ามลำธาร ทำให้คนขับรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

เหตุการณ์สุดระทึกในครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วง 16.00 น. วานนี้ ภายในน้ำตกโตนแพรทอง พื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ซึ่งจากภาพมุมสูงจะเห็นกระแสน้ำไหลแรง โดยพบรถเก๋งสีขาว หมวดป้ายทะเบียนจังหวัดพัทลุง ซึ่งมี นายสุรเชษฐ์ คงดำ เป็นคนขับอยู่ในสภาพเสียหาย จมอยู่ในน้ำเกือบครึ่งคันค้างติดกับเสาปูนไฟฟ้าที่นำมาวางพาดเป็นสะพานทางเดิน ท่ามกลางความตกใจของนักท่องเที่ยวที่พบเห็น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือพาตัว นายสุรเชษฐ์ ออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย
 
เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่เขาเดินทางมาเที่ยวน้ำตกที่เกิดเหตุ และเป็นช่วงจังหวะที่กำลังจะเดินทางกลับ โดยได้ขับรถข้ามลำธารน้ำตกเป็นเส้นทางปูนเพื่อจะเข้าไปกลับรถและวนกลับออกมา แต่ปรากฏว่า จู่ๆ เกิดมีกระแสน้ำไหลแรงและเชี่ยวกราก ทำให้เขาบังคับรถไม่อยู่ ถูกกระแสน้ำพัดรถทั้งคันตกจากเส้นทางลงไปในลำธารและไหลไปตามน้ำตก จนกระทั่งรถไปติดกับสะพานข้ามน้ำที่สร้างด้วยเสาไฟฟ้าดังกล่าว

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ประจำโรงงานไฟฟ้าพลังน้ำโตนแพรทองที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงรถเก๋งกำลังเร่งเครื่องฝ่าสายน้ำเพื่อจะข้ามไปอีกฝั่ง เป็นช่วงจังหวะที่น้ำป่าไหลหลากลงมาพอดี ทำให้ซัดรถไปติดกับสะพานข้ามน้ำ โดยมีระดับน้ำทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนร่วมงานที่อยู่ใกล้กันเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมตะโกนให้คนขับรถเปิดกระจกรถ แต่กระจกด้านหน้าเปิดไม่ได้ เนื่องจากแรงดันของน้ำ จึงช่วยกันเปิดกระจกด้านหลังช่วยเหลือคนขับออกมาได้อย่างปลอดภัย

โดยพบว่าก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ ในช่วงกลางวันมีฝนตกลงมาอย่างหนักหลายชั่วโมง โดยเฉพาะบนเขาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง จึงทำให้มีน้ำสะสมเป็นจำนวนมาก และเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาตามน้ำตกดังกล่าว และนับว่าเคราะห์ดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้คนขับรถเก๋งรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark