ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แนะคุมกัญชาด้วยความรู้ ผลักดันถนนข้าวสาร เป็น "ฮับ"

เช้านี้ที่หมอชิต - ในขณะที่หลายฝ่ายยังกังวลเกี่ยวกับกัญชาเสรี ก็ยังมีมุมด้านเศรษฐกิจ ที่มีการเรียกร้องให้ถนนข้าวสารเป็นศูนย์กลางกัญชา ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วย

หลังจากกลายเป็นข่าวครึกโครม ว่ามีพ่อค้าจำนวนมากมาตั้งโต๊ะยำกัญชามวนเป็นบุหรี่ ขายกันโจ๋งครึ่มตามสถานบริการยามราตรี โดยเฉพาะที่ถนนข้าวสาร จนทำให้ภาครัฐต้องออกมารณรงค์ ขอความร่วมมือเพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์

และมีผู้ผลิตกัญชาไม่น้อยออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ หนึ่งในนั้น ก็คือ คุณอิทธิศักดิ์ เห็นใจชน ผู้บริหารฟาร์มโกลเด้นลิฟไทยแลนด์ ซึ่งเป็นผู้ปลูกกัญชารายใหญ่ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่เสนอว่า แทนที่จะมาตั้งขายแบบไร้ทิศทาง อยากเสนอให้จัดโซนพื้นที่ของถนนข้าวสารบางส่วน เป็นศูนย์กลางกัญชาโลก เพื่อดึงนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะโซนยุโรป เข้ามาใช้บริการ

โดยจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้เรื่องกัญชาแบบครบวงจร รวมถึงปรุงกัญชาในรูปแบบต่าง ๆ ภายใต้การควบคุมดูแลของทีมแพทย์ ซึ่งมีความรู้เรื่องกัญชาเป็นอย่างดี ซึ่งมั่นใจว่าวิธีการนี้ น่าจะทำให้ถนนข้าวสารกลายเป็นศูนย์รวมของการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน และหากเกิดขึ้นจริงก็จะสร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาล

ทั้งนี้ เห็นด้วยที่จะกำหนดอายุของผู้ใช้ว่า ไม่ควรต่ำกว่า 20 ปี ส่วนปริมาณของสาร THC นั้น จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อนำมาสกัด และจะมีปริมาณมากเฉพาะในช่อดอกเท่านั้น ส่วนกิ่งก้านใบสามารถนำมาผสมหรือปรุงอาหารได้ ทั้งนี้ หากคนไทยมีองค์ความรู้แบบครบวงจร จะรู้ได้ว่ากัญชามีหลายชนิด และมีวิธีการใช้ให้เกิดประสิทธิภาพมากกว่าโทษ

โดยวันนี้ได้มีการนัดหารือกับกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ถนนข้าวสาร เพื่อจัดทำแผนศูนย์กลางกัญชาโลกร่วมกัน

และจากการสำรวจของทีมข่าว 7HD บริเวณถนนข้าวสาร หลังจากกลายเป็นข่าวสนั่นสังคมออนไลน์ พบว่ากลุ่มผู้ประกอบการที่เคยมายำกัญชาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวมีการปรับเปลี่ยนเวลา จากการขายช่วงพลบค่ำเป็นการขายในช่วงดึก จนกว่าจะปิดสถานบริการแทน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark