ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปิดล้อมพื้นที่ วิสามัญฯ คนร้าย จ.ปัตตานี

ข่าวอาชญากรรม 5 กรกฎาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วง 04.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมือง ปัตตานี ที่มีผู้ต้องหาตามหมายจับ เข้าไปหลบซ่อนตัว แต่คนร้ายเปิดฉากยิงใส่ เพื่อจะเปิดทางหลบหนี สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตัดสินใจวิสามัญคนร้าย และขณะนี้ เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน และชุด EOD เข้าตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ติดกัน 2 หลัง หมู่ที่ 2 ตำบลคลองมานิง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เข้าปิดล้อมบ้านต้องสงสัยดังกล่าวตั้งแต่เวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายที่หลบซ่อนตัวอยู่ให้มอบตัว แต่คนร้ายกระโดดหนีออกมาทางหน้าต่าง แล้วใช้ปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนมีการยิงปะทะกัน กระทั่งคนร้ายถูกวิสามัญฯ 1 คน ทราบชื่อคือ นายมะยากี อายุ 30 ปี เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบใกล้ร่างของผู้เสียชีวิต พบอาวุธปืน ขนาด จุด38 ซุปเปอร์ 1 กระบอก และพบระเบิดชนิดขว้าง 1 ลูก

โดยเหตุการณ์ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ได้ตรวจพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มนายยุครี ซึ่งเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบ ได้หลบหนีมาจากการขยายผลการปิดล้อมตรวจค้น นายคริสมันต์ ในพื้นที่ตำบลเกะรอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา และพบว่า นายมะยากี เข้ามาหลบซ่อนพักพิงในพื้นที่ โดยมาอาศัยอยู่กับภรรยาภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมตั้งแต่ช่วงเช้ามืด
     
ด้าน พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบเหตุการณ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยิงตอบโต้ และตัดสินใจวิสามัญคนร้าย เนื่องจากถูกคนร้ายเปิดฉากยิงใส่ก่อน แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว ซึ่งคนร้ายเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาถึง 5 หมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark