ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีฆ่าปาดคอ เจ๊แดง จ.บึงกาฬ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผ่านมากว่า 3 วัน คดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ ฆ่าปาดคอเจ๊แดง ที่จังหวัดบึงกาฬ เริ่มมีแนวโน้มคลี่คลาย หลังจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยรายสำคัญมาได้ และอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำหาความเกี่ยวข้องกับ เจ๊แดง ไปติดตามกับคุณวิทวัส ปาลอินทร์

ปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นหลังตำรวจ สภ.ป่งไฮ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค4 แยกชุดลงพื้นที่บ้านสีเขียวของผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง อายุ 40 ปี ที่หายไปในคืนที่นางสาวอนัญญา บุญปากดี หรือเจ๊แดง อายุ 47 ปี ถูกฆ่าปาดคอเกือบขาด และยังไล่ติดตามผู้ต้องสงสัยอีกรายที่เป็นลูกน้องของชายที่อยู่บ้านสีเขียว ตามป่ายางในพื้นที่ บ้านป่งไฮ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งการลงพื้นที่ตำรวจหวังหาพยานหลักฐานทางคดี

แต่การได้ตัวผู้ต้องหารายนี้มา เหมือนเป็นกุญแจสำคัญ เพราะตามร่างกายมีร่องรอยของการขีดข่วนตามใบหน้าและแขน และเมื่อเทียบกับวงจรปิดที่จับภาพผู้ต้องสงสัยที่หนีออกมาจากหลังบ้านเจ๊แดงในคืนเกิดเหตุ พบว่าบุคคลในภาพมีลักษณะท้วมตรงกับชายต้องสงสัยอายุ 40 ปี

แม้เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยรายจะนี้ให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจก็ยังต้องขยายผลต่อเนื่อง รวมสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีไปแล้ว 20 ปาก จากข้อมูลผู้ต้องสงสัยอายุ 40 ปี เป็นหัวโจกและพัวพันสิ่งผิดกฏหมายในพื้นที่ และเป็นคนที่ชอบให้เจ๊แดง เติมเงินเข้ามือถือ เพื่อเล่นการพนันออนไลน์ โดยตำรวจก็ตั้งข้อสังเกตุเรื่องรูปร่างของผู้ต้องสงสัยเช่นกัน

ส่วนผลการตรวจร่างกายของเจ๊แดง พบว่ามีเส้นผมและเศษเล็บติดฝังอยู่ในศพของเจ๊แดง ซึ่งต้องรอผลชันสูตรทางทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้งเพื่อความชัดเจน ซึ่งทิศทางคดียังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องชิงทรัพย์ หนี้สิน และชู้สาว

ขณะที่ลูกผู้เสียชีวิต บอกจะไม่เผาศพแม่จนกว่าจะจับคนร้ายได้ พร้อมให้น้ำหนักว่า คดีนี้ไม่น่าใช่การชิงทรัพย์ ที่สำคัญคนสังหารน่าจะต้องเป็นคนใกล้ชิดผู้เสียชีวิต

ถือเป็นอีกคดีที่มีใช้พิสูจน์ฝีมือตำรวจ เพราะมีการสอบปากคำไปถึง 20 ปาก และจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวบ้านในพื้นที่ เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ และหวังว่าผู้ต้องสงสัยที่รูปร่างท้วมจะเป็นกุญแจของเรื่องทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark