ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่าโจรสุดโหด บุกชิงทรัพย์หญิงชราในบ้านพัก กระหน่ำแทงเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ระดมกำลังเร่งล่าโจรสุดโหด บุกชิงทรัพย์หญิงชราอายุ 77 ปี ในบ้านพัก ขณะอยู่บ้านคนเดียวช่วงกลางวันแสก ๆ กระหน่ำแทงร่างพรุน 20 แผล เสียชีวิต ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นคนในพื้นที่

เหตุอุกอาจครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ภายในบ้านชั้นเดียวหลังหนึ่ง ซอยจอมพล 9 ชุมชน ห้วยทรายใต้ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ทั้ง ๆ ที่บ้านที่เกิดเหตุมีรั้วรอบขอบชิดและติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งด้านนอก ด้านใน และบริเวณหลังบ้าน โดยที่ประตูบ้านพบร่างนางสุธาสินี คันสว่าง อายุ 77 ปี เจ้าของบ้าน เสียชีวิตจมกองเลือด มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกแทงตามลำตัว ต้นคอ แผ่นหลัง และที่แขนรวม 20 แผล มีคราบเลือดกระจัดกระจายเต็มพื้น ภายในบ้านมีร่องรอยการต่อสู้รื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย โดยพบกระเป๋าสีขาวของผู้เสียชีวิตเปื้อนเลือดตกอยู่ และมีทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านหายไปจำนวนหนึ่ง

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ตำรวจพบกับหลักฐานสำคัญจับภาพคนร้ายเป็นชายรูปรางผอมสูง อายุประมาณ 30-35 ปี สวมหมวกลายพรางปิดบังใบหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาว-น้ำเงิน สวมกางเกงขายาว ปีนกำแพงรั้วด้านหลัง และพยายามเปิดประตูเข้าไปในบ้าน จังหวะนั้นเป็นช่วงเดียวกับที่หญิงชรากำลังนั่งดูมือถืออยู่ที่โต๊ะกินข้าวภายในบ้าน ซึ่งเธอเองก็ไม่รู้ว่ามีคนร้ายเข้ามาในบ้าน และจะเข้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยเข้ามาเจอกับเธอพร้อมกับมีการต่อสู้ขัดขืนและถูกทำร้ายเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

หลังเกิดเหตุตำรวจได้สอบปากคำเพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต พร้อมกับให้ดูรูปพรรณสันฐานคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิด จนรู้เบาะแสว่าก่อนหน้านี้ คนร้ายเคยมาตัดหญ้าบริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุเมื่อสัปดาห์ก่อน และเข้ามาตัดหญ้าในซอยแล้วหลายครั้งเพราะจำเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้ ตำรวจเชื่อว่าน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านที่เกิดเหตุเป็นอย่างดี และเห็นว่ามีหญิงชราอยู่บ้านเพียงลำพังในช่วงเวลากลางวัน

ขณะที่ตำรวจบอกว่า เหตุจูงใจในการเกิดเหตุ คนร้ายมีเจตนาประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากมีทรัพย์สินสูญหายไปหลายรายการ โดยชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และทีมสืบสวน สภ.ชะอำ ลงพื้นที่เร่งล่าตัวคนร้ายอย่างกระชั้นชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark