ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหนุ่มคล้ายคนเมาสารเสพติด ขโมยของแล้วหนีเข้าวัด จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดพัทลุง มีหัวขโมยแอบเข้าไปลักทรัพย์สินในบ้านของชาวบ้านที่ออกไปกรีดยาง เจ้าของบ้านกลับมาเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงระดมชาวบ้านไปตามหาตัว ก่อนจะไปพบว่าไปหลบอยู่ในวัด จึงล้อมไว้แล้วแจ้งตำรวจมาควบคุมตัว   

ตำรวจ สภ.โคกชะงาย จังหวัดพัทลุง ไปตรวจสอบที่วัดนาท่อม หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ล้อมจับตัว นายวิรัตน์ อายุ 28 ปี เป็นคนร้ายที่เข้าไปลักทรัพย์ในบ้านของ นายสมัย หมวดมณี ทรัพย์สินที่ได้ไป เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระหลวงพ่อทวดเลี่ยมทอง แหวนทองน้ำหนัก 2 สลึง พระเก่าแก่อีกหลายองค์ รวมถึงธนบัตรที่เก็บสะสมไว้

ส่วนที่แน่ใจว่าชายที่ถูกล้อมตัวเอาไว้เป็นหัวขโมย ก็เพราะมีภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพขณะที่ นายวิรัตน์ เดินหิ้วถุงสีแดงเดินผ่านกล้องที่ติดอยู่บริเวณโรงเรียนบ้านนาท่อมไป เมื่อเข้าไปตรวจสอบ ก็พบตัวนายวิรัตน์อยู่บริเวณกุฏิพระ พร้อมกับถุงสีแดงตามกล้องวงจรปิด   

แต่ในขณะที่ตำรวจจะเข้าควบคุมตัว ได้สอบถาม นายวิรัตน์ ว่าเป็นคนร้ายตามที่ชาวบ้านกล่าวหาหรือไม่ แต่นายวิรัตน์กลับเอะอะโวยวาย พูดจาวกไปวนมา ตำรวจจึงให้นั่งสงบสติอารมณ์ ก่อนตรวจค้นในตัว และถุงพลาสติกสีแดง และทรัพย์สินของผู้เสียหายที่นายวิรัตน์ไปขโมยมา จึงแจ้งข้อหาดำเนินคดี

จากนั้น ตำรวจก็ได้ให้ผู้เสียหายพาไปตรวจดูร่องรอยที่บ้านพัก พบว่าตามห้องภายในบ้าน มีร่องรอยถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย โดยเฉพาะตู้โชว์ที่เก็บทรัพย์สินมีค่า และในห้องพระ ส่วนจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ เชื่อว่าเป็นช่องหน้าต่างห้องหลังบ้านที่กำลังซ่อมแซม โดยอาศัยช่วงที่เจ้าของบ้านออกไปกรีดยาง ปีนเข้ามาก่อเหตุ ผู้เสียหายยังบอกอีกว่าดีใจที่ได้สร้อยคอทองคำที่ห้อยพระหลวงพ่อทวด รุ่น 100 ปี โรงเรียนพัทลุง กลับคืนมา เพราะเป็นพระเครื่องที่ตนหวงแหนเป็นที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark