ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รายงานพิเศษ : ปส. เฝ้าระวังแก๊งตีนผี ส่งยาบ้า หลังพบซ่อมงานแล้ว 3 รอบ

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นการขยายผลที่ได้ผลถึง 3 ครั้ง และพบว่าเครือข่ายนี้เชื่อมโยงกัน กับแก๊งตีนผีขับรถส่งยาเสพติด ที่ตำรวจเฝ้าระวังติดตามความเคลื่อนไหวมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แต่พบว่ามีกลอุบายมาหลอกตำรวจตลอด ล่าสุดจนมุมเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ไปติตดามกับรายงานคุณวิทวัส ปาลอินทร์ 

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ตัดสินใจเข้าชาร์ตจับกุมผู้ต้องหา หลังขับรถไล่มาและคอยสังเกตพฤติกรรมผู้ต้องหามาตลอดตั้งแต่จังหวัดหนองคาย โดยอาศัยจังหวะที่ผู้ต้องหากำลังยืนทำธุระส่วนตัวบนถนนสายรอง จังหวัดขอนแก่น ตำรวจจึงจับกุมโดยละม่อม ชนิดผู้ต้องหาเองก็ยังงง ว่าเกิดอะไรขึ้น

เจ้าหน้าที่ยึดรถกระบะของกลาง 2 คัน มาไว้จุดที่ปลอดภัย และตรวจค้นใต้ที่นั่งเบาะหลัง พบยาบ้า 10 กระสอบ รวม 3.8 ล้านเม็ด ถูกซุกซ่อนไว้ โดยยาเสพติดล็อตนี้มีปลายทางคือพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งในการตรวจค้นมีผู้ต้องหา 3 คน 1 ในนี้ เป็นเยาวชนอายุ 15 ปี ค่าตอบแทนที่หอมหวานถึงหลักแสนบาท ต่อการส่ง 1 ครั้ง ทำให้ผู้ต้องหายอมขับรถส่งยาเสพติด แต่ต้องมีกลอุบายใหม่ โดยการหลอกเด็กมานั่งข้าง ๆ เพื่อให้เหมือนพ่อพาลูกเที่ยว

ผู้ต้องหากลุ่มนี้ยังเชื่อมโยงกับแก๊งตีนผี เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่มีรถฟอจูเนอร์ต้องสงสัยขับหนีเจ้าหน้าที่ จนเสียหลักชนแบริเออร์พลิกคว่ำกลางถนน ในพื้นที่อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา โดยยึดยาบ้าได้ 8 ล้านเม็ด ส่วนผู้ต้องหามีรถยนต์อีกคัน ขับมารับและหลบหนีไป

ถัดมาวันที่ 28 พฤษภาคม ก็สามารถจับผู้ต้องหาได้อีก 2 คน ที่จังหวัดชุมพร ซึ่งผู้ต้องหาไหวตัวทันเช่นเคยและขับรถหนีนับร้อยกิโลเมตร ก่อนรถเสียหลักประสบอุบัติเหตุ แต่คราวนี้ถุงลมนิรภัยทำงาน ทำให้ผู้ต้องหาติดอยู่ในรถยนต์ และพบยาบ้าบรรจุในห่อ ซุกซ่อนในกระสอบอีก 2 ล้านเม็ด

เครือข่ายนี้ถูกว่าจ้างมาจากเจ้าของเดียวกันที่ประเทศเพื่อนบ้าน และจะใช้วิธีจ้างงานต่อกันเป็นทอด ๆ และมีเครื่องข่ายในประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่จะมีการขยายผลไปถึงการยึดทรัพย์เครือข่ายในประเทศไทย และขยายไปถึงต้นตอในเร็ว ๆ นี้

จากปฏิบัติการของตำรวจ ปส.2 ที่ขยายผลกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้ และหยุดปฏิบัติการตีนผีส่งยาเสพติดได้ถึง 3 ครั้ง สามารถป้องกันยาบ้าถูกนำไปขายหรือส่งต่อได้แล้วกว่า 13.8 ล้านเม็ด แต่ยังต้องเฝ้าระวัง เพราะอาจมีการซ่อมงานอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark