ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ค้าขนมมือพิการ ตั้งใจทำขนมขาย แต่เจอลูกค้าติ บีบขนมไม่สวย

เช้านี้ที่หมอชิต - โลกโซเชียลแห่ให้กำลังใจ แม่ค้าขนมอาลัวสู้ชีวิต ตั้งใจทำขนมขาย แต่เจอลูกค้าตำหนิแรงว่าบีบขนมไม่สวย เพราะมือพิการ

เรื่องราวนี้เป็นกระแสบนโลกโซเชียล หลังมีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อว่า "ชลธิชา เอี่ยมสอาด" ซึ่งเป็นแม่ค้าขนมอาลัว ที่โพสต์ข้อความพร้อมรูปขนม และมือของเธอ ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก เบเกอรี่พอเพียง โดยระบุว่าเธอเป็นคนพิการ มีปัญหาเวลาทำขนมขายคือบีบได้ไม่สวย มักจะโดนลูกค้าติว่าขนมไม่ค่อยสวย แต่รสชาติอร่อย บางทีก็ท้อเหมือนกัน เพราะการทำขนมอย่างแรกคือ หน้าตา รูปทรง สวยงามดึงดูด แต่เธอจะไม่ท้อ จะสู้ต่อไป ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วย แม้หน้าตาไม่ค่อยสวย แต่รับรองว่าอร่อย ซึ่งจากโพสต์นี้ มีหลายคนเข้าไปให้กำลังใจเธอ และชื่นชมในความขยันทำมาหากิน แม้จะไม่ได้มีอวัยวะครบ 32

ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กคนดังกล่าว นางสาวชลธิชา หรือคุณนิ เธอเล่าว่าตัวเธอเองอยู่ที่จังหวัดนครปฐม มีอาชีพทำขนมขาย เธอพิการนิ้วโป้งมือขวาขาดจากอุบัติเหตุตั้งแต่ตอน 4 ขวบ ส่วนโพสต์ที่มีคนแชร์กัน เธอได้โพสต์ไว้ตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา รู้สึกแปลกใจที่ยังคงได้ความสนใจจากชาวเน็ต และยังคงมีคนแชร์ต่อกัน แต่ก็ขอบคุณกำลังใจที่ทุกคนมีให้

โดยตอนที่โพสต์นั้น เพิ่งจะฝึกทำขนมช่วงแรก ๆ โดยไปฝึกกับพี่สาวที่บ้าน ต้องออกแรงมือบีบกดขนม แต่นิ้วโป้งที่เป็นนิ้วกำลังหลักไม่มี ทำให้เธอต้องเพิ่มแรงกด จึงยากกว่าคนปกติ อีกทั้งขนมอาลัวที่เธอทำเลือกทำขาย ต้องใช้เวลาอบนาน 18-20 ชั่วโมง ยิ่งทำให้ต้องใช้ความอดทนสูง เมื่อถูกลูกค้าตำหนิรูปลักษณ์ของขนม จึงรู้สึกท้อ แต่เธอก็โชคดีที่ได้กำลังใจจากคนบนโลกโซเชียล โดยเฉพาะกลุ่ม เบเกอรี่พอเพียง ที่จะมีหลาย ๆ คนมาคอยให้คำแนะนำการทำขนม และสั่งขนมเธอ บางคนก็ช่วยทำภาพโพรโมตให้ ทำให้ยิ่งรู้สึกมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น และอยากจะทำขนมให้เก่งขึ้น

สำหรับขนมที่เธอทำขาย มีทั้งอาลัว กล้วยอบแห้ง เนื้อนวล และขนมชั้น ใครที่สนใจก็สามารถไปช่วยอุดหนุนกันได้ ถือเป็นเรื่องดี ๆ จากการช่วยเหลือและมีน้ำใจต่อกันบนโลกโซเชียลที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark