ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เค้นสอบเพิ่มอีก 5 ปาก ผู้ต้องสงสัยรายสำคัญ คดีฆ่าปาดคอ จ.บึงกาฬ

ข่าวอาชญากรรม 6 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ฆ่าปาดคอ เจ๊แดง ที่จังหวัดบึงกาฬ เพิ่มอีก 5 ปาก ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยรายสำคัญ ที่หลบหนีออกจากพื้นที่ไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าเหตุการณ์ฆาตกรรมปาดคอ นางอนัญญา บุญปากดี อายุ 47 ปี หรือ เจ๊แดง เจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้านบ้านป่งไฮ ตำบลป่งไฮ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยรายสำคัญ เป็นชายอายุ 40 ปี (นายต่าย) ที่หลบหนีไปกบดานในพื้นที่ อำเภอเมืองบึงกาฬ มาเค้นสอบปากคำที่ สภ.ป่งไฮ ตลอดทั้งคืน พร้อมเก็บตัวอย่าง DNA ลายนิ้วมือแฝง เบื้องต้น ผู้ต้องสงสัยรายนี้ให้การปฏิเสธ แต่จากการตรวจสอบร่างกายของผู้ต้องสงสัยรายนี้ ยังพบร่องรอยการขีดข่วนตามใบหน้าและแขนอีกด้วย 

ด้าน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบึงกาฬ ชุดสืบสวนภาค 4 และกองปราบปราม กระจายกำลังตีวงล้อมนำตัวบุคคลต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับชายอายุ 40 ปี เข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องกับ เจ๊แดง อีก 5 ปาก รวมเป็น 20 ปากแล้ว

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ พบว่าผู้ต้องสงสัยเป็นหัวหน้าแก๊ง และพัวพันสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ และเป็นอีกคนที่มักจะยืมเงิน เจ๊แดง เพื่อเล่นการพนันออนไลน์ ส่วนผลการตรวจร่างกายของ เจ๊แดง พบว่ามีเส้นผมและเศษเล็บติดฝังอยู่ในศพ ซึ่งต้องรอผลชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ถึงจะรู้ผล

ส่วนลูกของผู้เสียชีวิต บอกกับทีมข่าวว่า ทางครอบครัวตัดสินใจจะไม่เผาศพแม่ จนกว่าจะจับคนร้ายตัวจริงได้ เพราะหวั่นว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม อีกอย่างเกรงว่าเผาศพแล้วคดีจะเงียบ และจับคนร้ายล่าช้า ตอนนี้ครอบครัวเชื่อว่าปมสังหารเกิดจากการทะเลาะเบาะแว้งแล้วผิดใจกันจึงฆ่า หรือฆ่าเพราะมีความโกรธแค้น ไม่ใช่การฆ่าชิงทรัพย์ เนื่องจากพบทรัพย์สินที่หายไปในวันเกิดเหตุ เป็นทองรูปพรรณต่าง ๆ ที่ตอนแรกเข้าใจผิดว่าคนร้ายเอาไปหลังฆ่าแม่ แต่ไปพบว่าแม่เก็บไว้ในห้องนอนของแม่ สรุปว่าทรัพย์สินที่หายไปมีเพียงกระเป๋าคาดเอว 1 ใบ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เท่านั้น

โดยลูกชายเชื่อว่าคนสังหารแม่ต้องเป็นคนใกล้ชิดเท่านั้น ซึ่งมีเพียงไม่กี่คน อาจเป็นลูกค้าที่มาซื้อของบ่อย ๆ หรือชายมีสีที่มาเกี่ยวพันกับแม่ก่อนเสียชีวิต เพราะแม่เป็นคนระวังตัวเอง ต้องสนิทสนมเท่านั้นถึงเข้าออกบ้านได้ และหากสามารถจับตัวได้ก็อยากจะเข้าไปถามว่า โกรธแค้นอะไรแม่ถึงลงมือฆ่าได้โหดเหี้ยมขนาดนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark