ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รายงานพิเศษ : เพลิงไหม้สายสื่อสาร สังเวย 3 ชีวิต จ.อุทัยธานี

ข่าวภูมิภาค 6 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดขึ้นอีกแล้วกับนาทีเพลิงพิโรธ ที่โหมลุกไหม้สายสื่อสาร คราวนี้เกิดขึ้นที่ จังหวัดอุทัยธานี โดยเพลิงได้ลุกลามไปไหม้บ้านเรือนของชาวบ้านเสียหายไป 7 คูหา ที่สำคัญเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตด้วยถึง 3 คน ลงสนามข่าวนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

นาทีเพลิงพิโรธ ลุกโหมอย่างไม่ปราณี ในอำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เปลวเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว วอดไป 7 คูหา ชาวบ้านต้องวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอด

เพลิงไหม้ผ่านไป 30 นาที เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางมาถึง ใช้รถน้ำกว่า 10 คัน เร่งระดมฉีดน้ำ กินเวลานาน 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด หลังตั้งสติได้ชาวบ้านพบเจ้าของร้านทำเบาะรถยนต์หลังที่เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้หายตัวไป พยายามติดต่อแต่ไร้วี่แวว สุดท้ายตัดสินใจทุบผนังห้อง หวังเข้าไปยื้อชีวิต สุดท้ายไม่รอดเสียชีวิตภายในห้องพัก 3 คน พ่อแม่ลูก

ขณะที่ ลูกสาวคนโตของครอบครัวผู้เสียชีวิต ทำใจไม่ได้กับความสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต บอกตอนนี้หนูไม่เหลืออะไรเลย

เบื้องต้น จากการสอบถามชาวบ้าน บอกว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะลุกท่วมสายสื่อสารซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ก่อนลุกลามเข้าไปในร้านของผู้เสียชีวิต แต่ลูกสาวยังไม่ปักใจเชื่อ ขอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์ก่อน

เด็กสาวที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา รอวันมาเป็นเสาหลักของครอบครัว อีกไม่กี่เดือนก็จะได้กลับมาทำงานพร้อมหน้า แต่ความฝันเหล่านั้นไม่มีวันเป็นไปได้แล้ว ขอให้เรื่องราวของครอบครัวตนเองเป็นบทเรียน ให้เจ้าหน้าที่รัฐ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสายสื่อสาร คิดใหม่ทำใหม่ ก่อนจะเกิดเหตุพรากชีวิตของประชาชนไปมากกว่านี้

สนามข่าว 7 สี เจาะข้อมูลการเกิดเพลิงไหม้ พบ กรุงเทพมหานคร เกิดมากที่สุดในประเทศ ปี 2560 เกิดเพลิงไหม้ 785 ครั้ง, ปี 2561-2563 เกิดมากกว่า 600 ครั้ง ขณะปีนี้ครึ่งปีเกิดไปแล้ว 131 ครั้ง ส่วนใหญ่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และมีสายสื่อสารเป็นเชื้อเพลิง ส่งให้ไฟลุกลามปานปลาย ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ทุกหน่วยงานจะแก้ปัญหา หรือต้องรอให้น้ำตาของประชาชนหยดจนท่วมแผ่นดินถึงจะแก้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark