ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ชวนลูกและหลาน ตั้งวงเสพยาเสพติด ก่อนก่อเหตุเผาบ้าน จ.อุดรธานี

ข่าวอาชญากรรม 6 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ยังไม่เกิดเป็นเหตุสลด แต่ก็สะเทือนใจ เมื่อแม่ชวนลูกสาวและหลานสาวตั้งวงเสพยาเสพติด จนคนในบ้านเอือมระอา ล่าสุดเสพยาเสพติดและก่อเหตุวางเพลิงบ้านตัวเอง เคราะห์ดีชาวบ้านเห็นกลุ่มควันและเปลวเพลิงจึงเข้าไปช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้ที่บ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านเชียงดี ตำบลโนนทอง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลในตำบลท้องที่และใกล้เคียง เมื่อไปถึงไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สำรวจความเสียหายเบื้องต้น เพลิงได้เผาทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังดับเพลิงและสำรวจความเสียหาย ข้าง ๆ บ้านที่เกิดเหตุก็พบกับหญิงอายุ 46 ปี ที่เป็นเจ้าของบ้าน นั่งอยู่ มีอาการคล้ายคนมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง จากการสอบถามเบื้องต้น เธอ ยอมรับว่า เธอได้ชวนลูกสาวและหลานสาว เสพยาเสพติดอยู่ชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งทำแบบนี้เป็นประจำ แต่วันที่เกิดเหตุเธออ้างว่าเธอไม่รู้ว่าใครเป็นคนวางเพลิง และเธอยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนวางเพลิงอย่างแน่นอน

จากนั้นได้ไปสอบถามกับ นายเปีย  สามีของหญิง อายุ 46 ปี ได้บอกว่า บ้านหลังดังกล่าว ภรรยาของตนเอง ลูกสาวและหลาน อยู่กันเพียง 3 คน ส่วนคนอื่น ๆ ได้ย้ายออกไปก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากทนพฤติกรรมของภรรยาตนเองไม่ไหว ที่วัน ๆ ไม่ทำมาหากิน ไม่ทำงาน เสพยาเสพติดเพียงอย่างเดียว และช่วงที่เกิดเหตุชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าเห็นควันพวยพุ่งออกมา ทุกคนต่างตกใจและรีบวิ่งมาช่วย แต่พอมาถึงเห็นลูกสาวและหลานสาววิ่งสวนออกมาแล้วไปขี่รถจักรยานยนต์ขี่ออกไป ทำให้ชาวบ้านต้องไปตะโกนเรียกภรรยาของตนเองให้รีบออกมาก่อนที่จะได้รับอันตราย

โดยหลังจากนี้ทางตำรวจจะตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดว่าต้นเพลิงนั้นมาจากสิ่งใด พร้อมจะเชิญผู้ที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดไปสอบปากคำ พร้อมจะเชิญหญิงอายุ 46 ปี ไปตรวจร่างกายและดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด พร้อมติดตามตัวลูกสาวและหลานมาสอบปากคำและตรวจร่างกายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark