ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : หญิงอายุ 42 ปี ร้องเพื่อนบ้านติดตั้งคอมฯ แอร์ 8 ตัว ไอร้อนพุ่งเข้าบ้านเดือดร้อนหนัก

ข่าวภูมิภาค 6 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เรื่องเพื่อนบ้านใกล้ชิด ติดระแวงเดียวกันเป็นเรื่องเซนซิทิฟว เป็นปัญหาโลกแตก เช่นเดียวกับหญิงอายุ 42 ปี เธอออกมาร้องว่าบ้านตรงข้ามติดตั้งคอมฯ แอร์ 8 ตัว แถมยังหันหน้าออกถนนตรงหน้าบ้านทำให้บ้านของเธอได้รับไอร้อนไปแบบเต็ม ๆ

ทีมข่าวของเราลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังหนึ่ง ในซอยเทพานิเวศ ซอย 3 ฝั่งตะวันออก ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ไปพบกับหญิงอายุ 42 ปี เจ้าของบ้านที่นำภาพและข้อความไปโพสต์ในเพจหนึ่ง ทำนองว่า บ้านฝั่งตรงข้ามติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ 8 ตัว แถมหันหน้าออกถนน ทำให้ไอความร้อนระอุเข้ามาในบ้านพักของเธอได้รับความเดือนร้อน เพราะระยะห่างระหว่างบ้านทั้งสองหลัง ความกว้างของถนนอยู่ที่ประมาณ 6 เมตร เดือดร้อนถึงขั้นเธอต้องไปแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลมาตรวจสอบ

ผู้เสียหาย บอกว่า ปกติเธอจะนั่งทำงานหน้าบ้าน ตั้งแต่ 06.00-12.00 น. ตามเวลาปกติ ณ ตอนที่ยังไม่มีการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์พวกนี้ แต่หลังจากที่บ้านฝั่งตรงข้ามนำมาติด ทำให้เธอรู้สึกว่ามีไอร้อนเข้ามา ถึงแม้จะไม่ได้มีลมพุ่งเข้ามาโดยตรง แต่มันก็คือไอร้อนที่มากขึ้นกว่าเดิม ต่อให้มีที่กั้นมันก็แก้ปัญหาได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่ถ้าในอนาคตคอมฯ แอร์มีอายุมากขึ้น มันจะทำให้เสียงคอมแอร์ดังขึ้นกว่าปัจจุบันหรือไม่ เบื้องต้นเธอจึงไปร้องเรียนกับเทศบาลตำบลเทพารักษ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็มาดูพื้นที่ พร้อมสั่งให้บ้านหลังดังกล่าวติดตั้งฉากกั้น ก็ยังไม่ทราบว่าเข้าจะดำเนินการเมื่อไหร่ เพราะต้องการให้เจ้าของบ้านย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ออกจากบริเวณนี้มากกว่า

โดยจังหวะที่ทีมข่าวไปสอบถามทางหญิงอายุ 42 ปี ผู้เสียหายอยู่นั้น เจ้าของบ้านคู่กรณีได้กลับเข้าบ้านพอดี ทั้งคู่จึงมีโอกาสได้พูดคุยกัน โดยเจ้าของบ้านรับปากว่าจะมีการปรับปรุงเคลื่อนย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ดังกล่าวไปไว้ในจุดอื่นที่ไม่มีผลกระทบกับเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้หญิงอายุ 42 ปี บอกว่า ตอนนี้เธอสบายใจขึ้นแล้วที่ได้พูดคุยกับบ้านหลังดังกล่าว เพราะตลอดระยเเวลา 5-6 ปีที่อยู่ที่นี่มายังไม่เคยได้พูดคุยกันกับเพื่อนบ้านเลย พอได้พูดคุยกันครั้งนี้ก็รู็สึกโล่งใจมากที่เขารับปากว่าจะย้ายจุดติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ดังกล่าวออกไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark