ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจชะอำ หาแนวร่วมประชาชนแจ้งเบาะแส คนร้ายสุดโหด ชิงทรัพย์ กระหน่ำแทงเหยื่อเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สภ.ชะอำ หาแนวร่วมประชาชน แจ้งเบาะแสโจรสุดโหดก่อเหตุอุกอาจบุกชิงทรัพย์ และกระหน่ำแทงเหยื่อเป็นคุณยายเสียชีวิตในบ้านพักอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ภายหลังคนร้ายซึ่งเป็นคนในพื้นที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์สีชมพูหลบหนี  

จากกรณีเกิดเหตุอุกอาจในช่วงกลางวันแสก ๆ ภายในบ้านชั้นเดียวซอยจอมพล 9 ชุมชนห้วยทรายใต้ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 30-35 ปี สวมหมวกลายพรางปิดบังใบหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาว-น้ำเงิน กางเกงขายาว ได้ปีนกำแพงรั้วหลังบ้านเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ นางสุธาสินี คันสว่าง เจ้าของบ้าน ขณะกำลังนั่งดูมือถือที่โต๊ะกินข้าว

โดยเจ้าตัวได้ต่อสู้ขัดขืน เป็นเหตุทำให้คนร้ายใช้มีดกระหน่ำแทงตามร่างกายทั้งหมด 20 แผล มีคราบเลือดกระจัดกระจายเต็มพื้น เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ตามที่ทางรายการได้นำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อวานนี้ ทั้ง ๆ ที่บ้านที่เกิดเหตุมีรั้วรอบขอบชิด และติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้หลายจุด

ความคืบหน้าล่าสุด สภ.ชะอำ โดยผู้กำกับการ สภ.ชะอำ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนไล่ล่าจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ซึ่งคาดว่าน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ พร้อมจัดกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบปูพรมหาเบาะแสของคนร้ายเพิ่มเติม และตรวจสอบตามบ้านเรือนประชาชนแถวบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากมีเบาะแสคนร้ายหรือพบเห็นคนร้ายตามรูปพรรณสัณฐานดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลมาได้ทันที

ผู้กำกับการ สภ.ชะอำ บอกว่า รู้ตัวคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด ส่วนบาดแผลในตัวของผู้เสียชีวิต ได้ตรวจสอบแล้วเกิดจากผู้เสียชีวิตมีความพยายามที่จะปกป้องทรัพย์สิน และพยายามที่จะไม่ให้คนร้ายเข้าไปในบ้านเพื่อปกป้องสามีที่ป่วยติดเตียง และลูกสาวที่อยู่ในบ้าน ทำให้มีการต่อสู้กัน โดยคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญร้ายแรง จึงขอความร่วมมือประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสตำรวจเพื่อจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

มีรายงานว่าตำรวจมุ่งเป้ากลุ่มคน อาจเป็นคนหาปลา คนเลี้ยงวัว-เลี้ยงแพะ และคนงานก่อสร้าง ที่อาศัยอยู่ใกล้กับบ้านผู้เสียชีวิต และอาจใช้พื้นที่ด้านข้างติดกับสวนมะพร้าว น่าจะเป็นเส้นทางที่คนร้ายใช้เข้า-ออก และหลบหนี รวมถึงอาจมีการวางแผน ดูลาดเลาความเคลื่อนไหวก่อนลงมือ

ขณะที่ลูกสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า แม่เป็นคนจิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนบ้าน หากย้อนเวลาได้อยากบอกคนร้ายว่าอยากได้ทรัพย์สินอะไรให้ยกไปเลย แต่อย่ามาทำร้ายแม่แบบนี้ หากถามว่าแม่กลัวโจรไหม แม่กลัว จึงต้องเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านหลายตัว และขณะเกิดเหตุแม่ได้ร้องขอชีวิตแล้ว แต่คนร้ายก็ยังทำแม่จนถึงขนาดนี้ จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark