ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจรจาธุรกิจไม่สำเร็จ หนุ่มชาวจีนฉุนยิงเพื่อนร่วมชาติ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวสองชาวจีนสอบเครียด หลังก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมชาติเพราะเจรจาธุรกิจไม่ลงตัว แต่โชคยังดีผู้ที่ถูกยิงกระโดดน้ำว่ายหนีตายขอความช่วยเหลือได้ทัน

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกวินาทีหนีตายของ นายหวัง เสี่ยวเย่ อายุ 54 ปี ชาวจีน หลังจากถูกชาวจีนด้วยกันใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ก้นขวาด้านหลังจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนอาศัยจังหวะวิ่งหนีกระโดดลงในแม่น้ำปิง ว่ายข้ามฝั่งเข้าขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน โดยเหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.)

ความคืบหน้าล่าสุด ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว เป็นชาวจีนชายและหญิง ขณะผู้ก่อเหตุทั้งสองขับรถกระบะหลบหนีไปยังจังหวัดเชียงราย เพื่อลงเรือข้ามแม่น้ำโขง หลบหนีความผิดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ในวันเกิดเหตุเป็นการนัดพูดคุยเจรจาซื้อขายถ้วยชามโบราณ แต่ นายหวัง ไม่ตกลงซื้อ ทำให้ทั้งสองไม่พอใจเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน และบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิง นายหวัง จนบาดเจ็บ และวิ่งหนีออกมาจากบ้านกระโดดลงไปในแม่น้ำปิง ว่ายน้ำหนีตาย

พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดที่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark