ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวพิการถูกแก๊งปล่อยเงินกู้หลอกโอนเงิน สูญกว่า 3 แสนบาท จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ดูแล้วก็น่าเวทนา จนอยากจะมีคำถามไปยังมิจฉาชีพว่ารู้หรือไม่ว่าคนที่คุณหลอกเอาเงินเขาไป เป็นคนพิการที่พยายามทำมาหากินอย่างสุจริต และก็อยากจะฝากถึงตำรวจ ช่วยตามจับมิจฉาชีพรายนี้ให้ด้วย   

เป็นเรื่องราวของนางสาวนิด หญิงอายุ 37 ปี ซึ่งมีความพิการจากการประสบอุบัติเหตุเมื่อ 20 ปีก่อน ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง ส่งผลกระทบกับสุขภาพ ทำให้คิดได้ช้า และแขนขาซีกซ้ายอ่อนแรงมาจนถึงทุกวันนี้ โดย นางสาวนิด ต้องให้ญาติพาเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นางรอง จังหวัดบุรีรัมย์   พร้อมกับนำหลักฐานการโอนเงิน ข้อความทางไลน์ที่มิจฉาชีพส่งมาหลอกให้โอนเงิน ไปมอบให้ตำรวจใช้สืบสวน ติดตามจับกุมมิจฉาชีพมาดำเนินคดี

นางสาวนิด บอกว่า ตนเองยึดอาชีพขายลอตเตอรี่หาเลี้ยงตัวเองจนมีเงินเก็บกว่า 3 แสนบาท ตั้งใจจะนำไปใช้สร้างบ้าน จนเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน ก็ได้รับข้อความทางไลน์ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารมาเสนอให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เพียงแค่สมัครผ่านแอปพลิเคชัน "เงินด่วนทันใจ" และกดยืนยัน ก็จะได้รับเงินโอนเข้ามาทันที ด้วยความที่ตนเองต้องการกู้เงินสร้างบ้าน จึงสมัครไปตามคำแนะนำ และแจ้งว่าจะขอกู้เงินจำนวน 7 แสนบาท

แต่หลังจากนั้น ก็ได้รับข้อความแจ้งว่า ตนเองส่งเอกสารผิด ต้องมีการแก้ไขเอกสารในระบบ และต้องโอนเงินจำนวน 70,000 บาท เข้าไปยืนยันก่อน แต่จะได้รับการโอนคืนกลับมาให้พร้อมกับยอดเงินที่ขอกู้เป็นเงิน 770,000 บาท แต่หลังจากโอนไปแล้ว กลับได้รับข้อความในลักษณะเดิมส่งมาอีก และตนต้องโอนเงินไปยืนยันอีก นางสาวนิด บอกว่า ตอนนั้นก็เข้าใจว่าตนเองอาจทำขั้นตอนผิดจริง ๆ เพราะความพิการสมอง ก็หลงเชื่อโอนเงินไปให้ซ้ำ ๆ แบบนี้ 3 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 310,000 บาท เงินที่เก็บมาทั้งชีวิต หายไปในพริบตา

บางช่วงบางตอนของการร้องเรียน นางสาวนิด ถึงกับหลั่งน้ำตา บอกว่า ไม่คิดว่าจะมาหลอกกระทั่งคนพิการ ทำไมไม่เห็นใจสงสารกันบ้าง ตนทำงานทุกวันกว่าจะได้เงินมาแต่ละบาท ตั้งใจว่าจะเอาเงินเก็บสะสมนำสร้างบ้าน แต่กลับมาถูกมิจฉาชีพหลอกเอาไปอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark