ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่ามือกระหน่ำแทงหญิงสูงอายุเสียชีวิต จ.เพชรบุรี ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว

ข่าวอาชญากรรม 7 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อกับเหตุคนร้ายกระหน่ำแทง หญิงอายุ 75 ปี เสียชีวิตในบ้านพัก เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ชะอำ จัดกำลังปิดเมืองล่ามือมีด โดยมุ่งเป้ากลุ่มคนตัดหญ้าเลี้ยงวัว คนหาปลา และคนงานก่อสร้าง เข้าข่ายต้องสงสัย ขณะที่ ลูก ๆ ของผู้เสียชีวิต ยังไม่กล้าบอกความจริงกับพ่อที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงเกี่ยวกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว

เหตุคนร้ายใช้มีดกระหน่ำแทงโหด หญิงอายุ 75 ปี เสียชีวิตคาบ้านพัก ในอำเภอหัวหิน จังหวัดเพชรบุรี ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม ตรวจสอบพบบาดแผลทั่วร่างกาย จำนวน 32 แผล และมีทรัพย์สินสูญหายเป็นพระเครื่อง และเงินสด 4,00 บาท หลบหนี

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นหญิงอายุ 75 ปี กำลังนั่งดูโทรศัพท์อยู่ในบ้าน ก่อนที่จะลุกไปดูที่หน้าต่างหลังพบความผิดปกติ กระทั่งถูกคนร้ายกระหน่ำแทงจนเสียชีวิต ส่วนกล้องอีกมุมจะเห็นสุนัขในบ้าน 2 ตัว วิ่งตามไปกระดิกหางให้คนร้ายโดยไม่กัดหรือส่งเสียงเห่า สิ่งที่เกิดขึ้นจึงเป็นอีก 1 ข้อสันนิษฐานว่า คนร้ายอาจเคยเข้ามาในบ้านของผู้เสียชีวิตหรือไม่ ประกอบกับลักษณะการแต่งกาย คนร้ายสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน-ขาว ยี่ห้อบริษัทผลิตปูนแห่งหนึ่ง อาจเป็นคนที่ทำงานใกล้บ้านผู้ก่อเหตุหรือไม่
 
ซึ่งเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.ชะอำ ประชุมร่วมกับทีมสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และกองปราบปราม วางแผนในการลงพื้นที่หาเบาะแสมือมีด โดยมุ่งเป้ากลุ่มคนร้ายอาจเป็นคนหาปลา คนตัดหญ้าเลี้ยงวัว-เลี้ยงแพะ หรือคนงานก่อสร้าง ที่อาศัยอยู่ใกล้กับบ้านผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ และพ้นโทษออกมา เพื่อนำมาเทียบเทียงกับ DNA ที่พบในจุดเกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นลายนิ้วมือ รอยเท้า และคราบเลือดที่พบบริเวณกำแพงรั้วบ้าน ที่คาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายใช้ปีนเข้า-ออก รวมถึงพบว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีชมพู ในการก่อเหตุ

ชุดสืบสวนได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสอบสวนลูกสาวผู้เสียชีวิตหาข้อมูลเพิ่มเติม ขณะเดียวกันกำลังอีกส่วนได้กระจายปูพรมไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทาง โดยเน้นเคาะตามบ้านเรือนประชาชน เพื่อนำภาพถ่ายคนร้ายไปให้ชาวบ้านช่วยตรวจสอบ นอกจากนี้ ยังมีการประสานโรงพยาบาล ร้านขายยาในรัศมี 2 กิโลเมตร พากพบบุคคลต้องสงสัยมีบาดแผลที่มือ หรือตามตัว ให้แจ้งเบาะแสทันที เชื่อคนร้ายได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับผู้เสียชีวิต

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หาข้อมูลตามไซต์งานก่อสร้าง รวมถึงกลุ่มคนเลี้ยงวัว ที่อยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 150 เมตร ซึ่งจากการพูดคุย พบว่าตำรวจได้นำตัวคนงานก่อสร้างชายที่มีเสื้อลักษณะเดียวกับผู้ก่อเหตุไปสอบสวน แต่สุดท้ายต้องปล่อยตัว เนื่องจากรูปพรรณไม่ใกล้เคียงกับผู้ก่อเหตุ และพบว่าคนงานก่อสร้างอยู่ครบทุกคน ด้าน แม่ค้าที่ขายของอยู่หน้าไซต์งานก่อสร้างให้เบาะแสสำคัญว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ เห็นชายสวมเสื้อสีน้ำเงินเดินผ่านร้าน จึงตะโกนให้ระวังสุนัขกัด แต่ชายคนดังกล่าวรีบเดินหนีโดยไม่มีการพูดจาใด ๆ

ตรวจสอบบ้านเกิดเหตุมีรั้วรอบขอบชิด แต่พื้นที่ด้านข้างติดกับสวนมะพร้าว จึงน่าจะเป็นเส้นทางที่คนร้ายใช้เข้า-ออก และหลบหนี ซึ่งอาจจะวนเวียนดูลาดเลา และวางแผนก่อเหตุมาเป็นอย่างดี

ความสูญเสียครั้งนี้เกินกว่าลูก ๆ จะรับได้ เพราะคนร้ายกระทำการอย่างโหดเหี้ยมและอุกอาจ เพราะลงมือกลางวันแสก ๆ จนถึงตอนนี้ลูก ๆ 3 คน ยังไม่มีใครกล้าบอกความจริงกับพ่อที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ขณะเดียวกัน ลูกสาวคนเล็กที่วันเกิดเหตุอยู่ในบ้าน แต่รอดชีวิตมาได้เพราะกินยาจนเผลอหลับ ยังทำใจไม่ได้ เพราะเชื่อว่าแม่น่าจะต่อสู้กับคนร้ายเพื่อยอมแลกชีวิตในการปกป้องคนในครอบครัว

ด้าน ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูล คนที่มีเสื้อลักษณะตามที่เห็นในคลิป ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนงานอาชีพก่อสร้าง ที่ไม่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป แต่ร้านค้าจะแถมให้ฟรีจากการซื้อปูนในราคาที่สูง ซึ่งตอนนี้พบว่ามีไซต์ก่อสร้างจำนวนหลายไซต์ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่อำเภอชะอำ

ล่าสุด ตำรวจสามารถจับตัวคนร้ายได้แล้ว คือ ชายอายุ 24 ปี โดยจับได้ที่ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นฝีมือของตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 7 จากนั้นนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก และในวันนี้จะนำตัวไปค้นหาเสื้อผ้า มีด รวมถึงรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีต่อไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้นจากการสอบปากคำ ยอมรับว่าประสงค์ต่อทรัพย์ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark