ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : น้ำตาซึมทั้งโซเชียล ชายสูงอายุมีเงินซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แค่ 1 ห่อ จ.เพชรบูรณ์

ข่าวภูมิภาค 7 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เรื่องราวดี ๆ ที่ใครได้รู้ได้เห็นแล้วต้องยิ้มออก เมื่อชายสูงอายุคนหนึ่ง มีเงินอยู่แค่ 6 บาท ตั้งใจจะเข้าไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปห่อเดียวแค่กินประทังชีวิต แต่แม่ค้าหักมุมบอกว่า "ไม่ขายให้" แต่สุดท้ายจุดจบของเรื่องนี้อย่างไร

โดยคลิปต้นเรื่องได้มีผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพขณะชายสูงอายุคนหนึ่ง เดินเข้ามาในร้านค้า แล้วเอ่ยปากขอซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ห่อ ย้ำนะว่าซื้อแค่ 1 ห่อเท่านั้น ในราคา 6 บาท แต่แม่ค้าไม่ยอมขายให้ แต่คลิปนี้กลับหักมุม กลับกลายเป็นว่าแม่ค้านำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยื่นให้ชายสูงอายุคนดังกล่าว โดยให้ไปเลยแทบยก 1 แพ็ก แบบให้ฟรี ๆ ไม่คิดเงิน ซึ่งหลังจากคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ มีชาวเน็ตแสดงความชื่นชมถึงความมีน้ำใจของแม่ค้าคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวทีมสนามข่าวตรวจสอบทราบพิกัดของร้านค้าที่ปรากฏในคลิป ก็เดินทางตามไปถึงที่ร้านชื่อว่า ร้านสมพิศไก่สด ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าวัดในเรืองศรี ตำบลท่าโรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเนื้อไก่-เนื้อหมูสด, ลูกชิ้น, ไส้กรอก สินค้าแช่แข็ง ซอสปรุงรส วัตถุดิบต่าง ๆ ขายในราคาปลีก และส่ง เท่าที่ได้พบกับ นางสาวกฤษฎาพร ธรรมม่วงไทย ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน และเป็นคนนำคลิปวิดีโอดังกล่าวโพสต์เผยแพร่ และได้คุยกับแม่ค้าขายผักอยู่ในละแวกเดียวกันนี้ ต่างเอ่ยเป็นเสียงกันว่า ไม่ทราบว่าชายสูงอายุที่ปรากฏในคลิปภาพ เป็นใคร บ้านอยู่ที่ไหน แต่เคยเห็นหน้าค่าตาอยู่บ่อย ๆ บางครั้งก็มาซื้อของกินของใช้ ตนก็ขายให้บ้าง บางครั้งก็ให้ฟรีบ้าง บางครั้งก็มาขอเงินทีละ 5-10 บาท ซึ่งพ่อค้าแม่ค้า ก็ไม่มีใครรังเกียจ ให้เงินให้ของกินไปบ้าง

ระหว่างพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า เพื่อหาข้อมูลของชายสูงอายุที่ปรากฏในคลิปภาพ ผู้สื่อข่าวบังเอิญได้พบกับชายคนหนึ่ง พอเข้าไปดูใกล้ ๆ พบเป็นคนเดียวกับที่ปรากฏในคลิปภาพ กำลังเดินออกมาจากประตูวัดแห่งหนึ่งจึงเข้าไปสอบถามได้ความว่า ชายคนนี้มีภูมิลำเนาอยู่อีกตำบลหนึ่ง โดยมารับจ้างทำงานก่อสร้างอยู่กับเถ้าแก่ในพื้นที่ตำบลสระประดู่ แต่กลับถูกเบี้ยวค่าแรง จึงมาเช่าบ้านอยู่แถวนี้จ่ายค่าเช่าเดือนละ 1,200 บาท ทุกวันนี้อาศัยเก็บผัก เก็บใบตองขาย ได้เงินก็เอามาซื้อของกิน บางวันหาเงินไม่ได้ก็ต้องขอเขากิน ส่วนที่มีเจ้าของร้านให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะได้กินอิ่ม ขอให้เจ้าของร้านมีแต่ความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark