รร.กรุงเทพคริสเตียน ติดโควิดแล้วกว่า 700 คน หลังเปิดเทอมเพียง 2 เดือน  ประกาศปรับเรียนออนไลน์

คลิปที่เกี่ยวข้อง

รร.กรุงเทพคริสเตียน ติดโควิดแล้วกว่า 700 คน หลังเปิดเทอมเพียง 2 เดือน ประกาศปรับเรียนออนไลน์


เมื่อวานนี้ (6 ก.ค. 65) โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ออกประกาศเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอน ระบุว่า สถานการณ์การเเพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(โควิด-19) ในโรงเรียนนั้น พบว่ายอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในช่วงระยะเวลา 8 สัปดาห์ หลังจากที่โรงเรียนเริ่มเปิดการเรียนการสอนจนถึงปัจจุบัน มีนักเรียนติดเชื้อไปแล้วจำนวน 688 ราย และบุคลากรจำนวน 70 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 5 ก.ค. 2565) จนเป็นที่น่ากังวลถึงผลกระทบต่อการเรียนการสอน เนื่องจากมีนักเรียนและบุคลากรจำนวนหนึ่งที่ต้องพักรักษาตัวที่บ้าน ดังนั้นทางโรงเรียนถึงของประกาศเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอน ในช่วงวันที่ 11-19 กรกฎาคม 2565 ดังนี้

วันที่ 11 – 12 ก.ค. 2565 ทำการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น ทุกหลักสูตร
วันที่ 13 – 17 ก.ค. เป็นวันหยุดพิเศษตามประกาศของทางรัฐบาล
วันที่ 18 – 19 ก.ค. ทำการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น ทุกหลักสูตร เพื่อเป็นช่วงสังเกตอาการหลังวันหยุดพิเศษ และจะเปิดเรียนตามปกติที่โรงเรียนในวันพุธที่ 20 ก.ค.2565

สำหรับในช่วงวันหยุดพิเศษดังกล่าว ทางโรงเรียนได้ขอความร่วมมือ ผู้ปกครองให้พิจารณาทบทวน หรือ ยกเลิกแผนการเดินทาง หรือ หากเลี่ยงไม่ได้ ขอความร่วมมือในการป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด ส่วนทางโรงเรียนได้มีการยกระดับมาตรการป้องกันเเละควบคุมการติดเชื้อ โดยจัดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในห้องเรียนทุกวัน รวมไปถึงลดกิจกรรมการเรียนการสอน หรือ กิจกรรมนอกเวลาเรียนที่มีการรวมกลุ่ม

ต่อมา ทางโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่ามีการสื่อสารเข้าใจคลาดเคลื่อน เกี่ยวกับตัวเลขนักเรียนที่ติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19 โดย นางวราภรณ์ ทรัพย์สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ ปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ระบุว่า "ตัวเลขบุคลากรและนักเรียนติดเชื้อกว่า 700 คนนั้น เป็นตัวเลขสะสมตั้งแต่เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565" เมื่อเทียบจำนวน บุคคลทั้งหมดในโรงเรียน จำนวน 5,000 คน จะพบว่ามีผู็ติดเชื้อเพียงราวๆ 10% ขณะนี้ยอดจริงของนักเรียนและครูที่ติดเชื้อโควิดสะสมอยู่ 200 คน โดยอยู่ระหว่างการรักษาตัว ทางโรงเรียนจึงต้องออกมาชี้แจงทำความเข้าใจใหม่ เพราะอาจสร้างความเข้าใจผิดเนื่องจากการสื่อสารที่ไม่ครบถ้วนได้ จนเกิดความกังวลให้แก่บุคคลบางกลุ่ม

สำหรับมาตรการควบคุมโรคเป็นไปตามเกณฑ์ควบคุมโรคติดต่อในสถานศึกษา หากพบนักเรียนติดเชื้อเกินร้อยละ 10 ของจำนวนนักเรียนในห้อง จะปรับเป็นการเรียนรูปแบบออนไลน์เป็นเวลา 5 วัน เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มหลังจากนั้นจะปรับมาเรียนตามปกติ ทางด่านตัวแทนผู้ปกครองของนักเรียน เผยว่า เข้าใจถึงสถานการณ์การติดเชื้อและกฎระเบียบของโรงเรียน  ในการใช้มาตรการการปรับเรียนออนไลน์ และที่ทางโรงเรียนขอความร่วมมือให้ส่งผลตรวจเชื้อ ผู้ปกครองก็ยินดีให้ความร่วมมือ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark